Reuters: Petrolimex lên sàn giữa tháng 4, định giá gần 2,3 tỷ USD

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Đại gia xăng dầu lớn nhất Việt Nam, Petrolimex cho biết sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào khoảng ngày 10 đến 12/4.

Chủ tịch của Petrolimex, Bùi Ngọc Bảo hôm qua nói với Reuters rằng công ty chọn lên sàn vào khoảng ngày 10 đến 12/4, khác với dự định trong quý một trước đó. Ông cho biết công ty vẫn chưa thiết lập giá chào sàn, nhưng kỳ vọng sẽ ở quanh giá trị giao dịch trên thị trường OTC.

2024_petrolimex_FZRI.jpg

Saigon Securities, đơn vị cố vấn cho Petrolimex, hôm thứ sáu đã gửi báo cáo cho biết giá cổ phiếu Petrolimex đang giao dịch trên sàn OTC hiện ở quanh 40.000 đồng.

Với việc niêm yết trên sàn chứng khoán, giá trị thị trường của Petrolimex có thể vào khoảng 2,3 tỷ USD, nằm trong top 10 doanh nghiệp niêm yết giá trị nhất.

Việc đưa Petrolimex lên niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh là một phần trong kế hoạch của chính phủ để thu hút vốn đầu tư vào các tập đoàn tổng công ty Nhà nước.

"Petrolimex kỳ vọng sẽ chỉ có một nhà đầu tư chiến lược là JX trong lĩnh vực cốt lõi của chúng tôi xăng dầu", ông Bùi Ngọc Bảo nói với Reuters. Petrolimex mong muốn JX Nippon Oil & Energy sẽ gia tăng lượng cổ phần sở hữu tại đây lên 20% trong thời gian tới.

Petrolimex hiện chiếm khoảng một nửa thị phần bán lẻ xăng dầu ở Việt Nam.

"Petrolimex niêm yết sẽ thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư, nhờ tiềm năng tăng trưởng lớn của doanh nghiệp cũng như khả năng quản trị tốt", ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn SSI nói với Reuters.

Vân Vũ

Theo VNB - PL.XH​
 

Việc làm nổi bật

Top