Reuters: PVN hy vọng tái khởi động dự án khai thác dầu tại Venezuela

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
PVN mong muốn tái khởi động dự án khai thác dầu khí tại Venezuela sau khi ngừng hoạt động từ năm 2014 vì điều kiện kinh tế khó khăn.

Reuters dẫn lời một lãnh đạo tập đoàn hôm nay cho biết, dự án liên doanh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) và doanh nghiệp dầu khí nhà nước của Venezuela PDVSA vẫn đang tạm dừng nhưng doanh nghiệp Việt Nam hy vọng các cuộc đàm phán sẽ dẫn tới tái khởi động dự án.

Juni2_zpsfznevsf6.jpg

Được biết, Liên doanh PVN và PDVSA điều hành hoạt động dự án khai thác dầu thô nặng PetroMacareo tại vành đai dầu Orinoco rộng lớn của Venezuela. Sau khi ngừng sản xuất dầu năm 2014 do điều kiện kinh tế khó khăn, PVN đã xem xét bán 40% cổ phần tại liên doanh nhưng cuối cùng đã không thực hiện.

Hiện giờ, theo Reuters, PVN đang nỗ lực để vận hành dự án trở lại.

Ông Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết bên lề hội nghị Công nghệ khai thác dầu ngoài khơi (OTC) tại Houston rằng: "Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang dừng hoạt động... chúng tôi có thể khởi động lại".

Cả hai công ty đang đàm phán các điều kiện liên doanh mới, ông Hải bổ sung thêm mà không giải thích chi tiết. Ông Hải không đưa ra khung thời gian tái khởi động. PDVSA cũng không trả lời ngay yêu cầu đưa ra bình luận.

Một hệ thống kiểm soát tiền tệ trong thời gian dài đã làm việc thanh toán trở nên phức tạp hơn cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Venezuela và cả việc mang lợi nhuận hồi hương.

PVN, doanh nghiệp đang tìm cách mở rộng hoạt động sản xuất dầu ở nước ngoài, năm 2014 cho biết môi trường đầu tư của Venezuela không phù hợp với PVN, đặc biệt do lạm phát cao.

PetroMacareo từng được dự báo sản xuất khoảng 200.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong năm 2016.

Phương Nguyễn
Theo Kinh tế & Tiêu dùng​
 

Việc làm nổi bật

Top