Rosneft tham gia thăm dò dầu khí ở Brazil

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Rosneft Brasil, công ty con của Rosneft, bắt đầu thực hiện mũi khoan thăm dò dầu khí đầu tiên trong lưu vực Solimões tại Brazil, theo thông cáo báo chí của công ty ngày 16/2.

Mũi khoan này mở đầu cho một giai đoạn mới của dự án thăm dò dầu khí trong khu vực Amazon, do Rosneft điều hành.

0527_1.3_3.jpg

Trong khuôn khổ chương trình khoan thăm dò, Rosneft Brasil có kế hoạch khoan ít nhất bốn giếng để có được dữ liệu địa chất có giá trị nhằm xác định nguồn hydrocarbon tiềm năng trong lưu vực sông Solimões. Trong quý 2 năm 2017, Rosneft sẽ có thể đánh giá được kết quả khoan.

Dự án Solimões được phía Brazil giao cho Rosneft điều hành.

Brazil là một quốc gia có triển vọng lớn cho sự phát triển các dự án dầu khí cả trên đất liền lẫn trên thềm lục địa. Việc đánh giá tiềm năng dầu khí của lưu vực sông Solimões được giao cho Rosneft Brasil.

Được biết, vào tháng 7/2014, Rosneft và Petrobras đã ký một biên bản ghi nhớ cho thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, đánh giá chi tiết tiềm năng khai thác thương mại khí đốt ở lưu vực Solimões, thành lập nhóm công tác hỗn hợp và chuẩn bị lộ trình cho những nghiên cứu tiếp theo.

Tháng 10/2015, Rosneft Brasil đã mua lại 55% cổ phần của PetroRio trong dự án Solimões, do đó, công ty đã nhận được toàn quyền kiểm soát dự án.

Dự án Solimões bao gồm 18 lô nền đất đã được cấp phép với tổng diện tích khoảng 37.000 km2, với 11 mỏ hydrocarbon có trữ lượng được D & M đánh giá là tương đương 666 triệu thùng dầu theo hạng mục phân loại C3.

Xét tổng thể, toàn bộ lưu vực sông Solimões có tiềm năng tài nguyên dầu được đánh giá đến 371 triệu thùng, nguồn khí tiềm năng - tương đương 1.206 tỷ thùng dầu.

Bá Thủy - Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top