Russneft tăng vốn đầu tư gấp 3,3 lần

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong hai tháng đầu năm 2017, công ty dầu mỏ Russneft của Nga đã đầu tư trên 1,6 tỷ rúp vào cơ sở hạ tầng ở các mỏ khai thác, nhiều hơn gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Các chuyên gia của công ty đã hoàn thành việc lắp đặt các thiết bị khoan 7 giếng mới, đồng thời cũng hoàn thành việc xây dựng 64,1 km đường ống và 30 km đường giao thông.

Hiện nay, công tác xây lắp được thực hiện trong các chương trình sản xuất ở các mỏ Tagrinskoye, Verkhne-Shapshinskoye, Sredne-Shapshinskoye, Roslavlskoye và Poselkoye.

0559_ulneft1.jpg

Công ty đã kịp thời vận hành các dự án xây dựng cơ bản vào hoạt động để đảm bảo thực hiện chương trình sản xuất và kế hoạch khai thác dầu khí năm 2017.

Trong nhiều năm liền, Russneft giữ vị trí thứ 6 về sản xuất dầu ở Nga. Dự trữ dầu 2P theo phân loại (SPE) của công ty vượt quá 220 triệu tấn.

Hiện tại công ty cũng tham gia cắt giảm sản lượng dầu trong khuôn khổ thỏa thuận của OPEC và một số nước ngoài OPEC.

Hồi cuối tháng 11/2016, Russneft tổ chức phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) trên sàn chứng khoán Moscow.

Vào tháng 3/2017, công ty đưa ra dự án thí điểm khoan giếng thẩm lượng ở khu vực mỏ Sredne-Shapshinskoye để nghiên cứu tình trạng địa chất ở vùng Bazhenov. Trong năm 2017, công ty có kế hoạch khoan 16 giếng mới.

Nhiều năm liền, Russneft giữ vị trí thứ 6 trong top 10 công ty sản xuất dầu khí mạnh nhất của Nga. Russneft có 21 xí nghiệp khai thác, 2 nhà máy lọc dầu, một mạng lưới tiêu thụ xăng dầu (cây xăng, trạm phân phối…) ở 14 khu vực của Nga và một số nước cộng hòa thuộc cộng đồng SNG.

Russneft hiện đang tiến hành khai thác 178 mỏ dầu khí. Tổng trữ lượng thu hồi được của công ty vượt quá 600 triệu tấn.

Về năng lực sản xuất, Russneft mỗi năm khai thác khoảng 14 triệu tấn dầu thô và chế biến khoảng 7,5 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại.

Công ty có hơn 20.000 nhân viên trong toàn hệ thống. Từ năm 2010, Russneft cùng Đại học dầu mỏ và khí đốt quốc gia mang tên Gubkin tổ chức liên kết đào tạo chuyên gia dầu khí cho công ty.

Bá Thủy - Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top