Sản lượng dầu của Colombia giảm 893.000 thùng do các cuộc tấn công nổi loạn

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty dầu mỏ nhà nước Ecopetrol cho biết Colombia đã mất 893.000 thùng dầu, nhiều hơn sản lượng một ngày của quốc gia này trong năm nay, do những người nổi loạn tấn công đường ống Cano Limon-Covenas.

Khoảng 28 cuộc tấn công, có sự góp mặt từ quân đội tới Quân Giải phóng Quốc gia ELN, đã dừng đường ống dẫn dầu trong 37 ngày.

dau_21_ZRVH.jpg

Sản xuất dầu thô tại mỏ Cano Limon, được điều hành bởi tập đoàn Occidental Petroleum ở bắc Colombia, đã bị đình chỉ kể từ 6/3 trong bối cảnh các cuộc tấn công vào đường ống của họ leo thang.

Ecopetrol, chủ đường ống này cho biết việc đình chỉ sản xuất gây rủi ro cho 1.600 việc làm, đường ống Cano Limon-Covenas vận chuyển dầu thô từ các giếng ở tỉnh Arauca, gần biên giới với Venezuela, đến cảng tại biển Caribbea để xuất khẩu. Giếng này sản xuất khoảng 52.000 thùng/ngày. Đường ống 780 km này có thể vận chuyển tới 210.000 thùng dầu mỗi ngày.

Cuộc tấn công của ELN - bị Mỹ và Liên minh châu Âu coi như tổ chức khủng bố - vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ là thường xuyên trong cuộc chiến tranh 5 thập kỷ của tổ chức này với chính phủ. Các cuộc tấn công đã gây sự cố tràn dầu và thiệt hại về môi trường.

Tổng thống Juan Manuel Santos và ELN tháng trước đã triển khai các cuộc đàm phán hòa bình chính thức tại Ecuador, nhưng tổ chức này đã tăng cường tấn công kể từ đó.

ELN có khoảng 2.000 chiến binh và phản đối sự có mặt của các công ty đa quốc gia trong lĩnh vực khai thác và dầu mỏ, tuyên bố rằng họ chiếm giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên mà không để lại lợi ích cho người dân và nền kinh tế nước này.

FARC, tổ chức phiến loạn lớn nhất tại nước Nam Mỹ này đã đồng ý hợp tác hòa bình với chính phủ cuối năm ngoái.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top