Sản lượng dầu mỏ của Libya giảm xuống 620.000 thùng/ngày

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giám đốc Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia NOC cho biết sản lượng dầu mỏ của Libya giảm xuống 620.000 thùng/ngày, giảm khoảng 80.000 thùng/ngày kể từ đợt bùng nổ xung đột quanh một số kho cảng xuất khẩu chủ chốt của nước này.

    Sản xuất của tập đoàn Waha Oil, một liên doanh giữa NOC và các đối tác nước ngoài, đã bị ngừng hoàn toàn. Waha bơm dầu sang Es Sider, một trong hai cảng mà Quân đội Quốc gia Libya LNA đã mất quyền kiểm soát vào một phe đối thủ ngày 3/3.

    [​IMG]
    Một quan chức tại cảng ở Ras Lanuf, một cảng lân cận mà LNA cũng đã rút khỏi đó cho biết sản lượng liên doanh khác của NOC, Harouge Oil Operations cũng bị ảnh hưởng nhưng không đưa ra chi tiết.

    Các quan chức dầu mỏ Libya cho biết nhân viên tại Es Sider và Ras Lanuf đã giảm xuống mức tối thiểu kể từ khi Lữ đoàn phòng vệ Benghazi BDB chiếm giữ trong cuộc xung đột và khu vực này có hiệu lực là một khu quân sự.

    BDB cho biết họ đã điều hành các cảng này. Tuy nhiên, xung đột này là một thách thức mới với những nỗ lực của Libya để tăng sản lượng hơn gấp đôi kể từ khi LNA tiếp quản các cảng dầu Oil Crescent trong tháng 9 và kết thúc một đợt phong tỏa kéo dài.

    Es Sider và Ras Lanuf có công suất chung 600.000 thùng/ngày, nhưng đã được xuất khẩu một phần trong số đó do bị thiệt hại trong bạo lực trước đó.

    Hồi đầu tuần sản lượng của quốc gia đã tương đối ổn định quanh 670.000 thùng/ngày. Brega và Zueitina, hai cảng khác nằm trên bở tây nam của Benghazi được biết như Oil Crescent, vẫn dưới quyền kiểm soát của LNA.

    Tập đoàn Waha là một liên doanh giữa NOC, Marathon Oil, tập đoàn Hess và ConocoPhillips. Harouge là một liên doanh giữa NOC và Suncor của Canada.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này