Sản lượng dầu mỏ của Libya tăng lên trên 900.000 thùng/ngày

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 28/6/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các nguồn tin của Libya cho biết sản lượng dầu mỏ của Libya đứng ở mức 935.000 thùng/ngày trong tuần này, sau khi chạm mức cao 950.000 thùng/ngày trong tuần trước.

    Tập đoàn Dẩu mỏ Quốc gia NOC, có mục tiêu sản lượng 1 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 7, đã nhận được sự thúc đẩy trong tháng này khi họ đạt được một thỏa thuận tạm thời với công ty Wintershall của Đức, để khôi phục sản lượng trong bối cảnh tranh chấp hợp đồng.

    [​IMG]
    Libya, một thành viên của OPEC đã được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm nguồn cung do họ cố gắng phôi phục lại ngành dầu mỏ. Họ đã sản xuất hơn 1,6 triệu thùng/ngày trước cuộc nổi dậy năm 2011.

    Omran Al-Zwai, một phát ngôn viên của công ty Dầu mỏ Vịnh Ả rập (AGOCO), một công ty con của NOC cho biết sản lượng đã ở mức cao 950.000 thùng/ngày trong vài ngày gần đây, tăng từ khoảng 885.000 thùng/ngày vào đầu tuần trước.

    Sản xuất vẫn biến động tại một quốc gia bị bạo lực và hỗn loạn chính trị trong nhiều năm. Một nguồn tin dầu mỏ của Libya cho biết NOC đang sửa chữa lại vài chỗ rò rỉ đường ống nối tới kho cảng xuất khẩu Es Sider và Zueitina. Cả hai cảng này đã bị phong tỏa lâu dài, gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng.

    Các quan chức từ công ty Sirte Oil, một công ty con khác của NOC cho biết việc kiểm tra đang được tiến hành tại mỏ dầu Laheeb, đã được đóng cửa để bảo dưỡng, với mục đích mở cửa lại mỏ này. Laheeb trước đó đã sản xuất 8.000 - 10.000 thùng/ngày.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này