Sản lượng dầu thô Biển Bắc sẽ suy thoái

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo nghiên cứu của ESAI Energy, sản lượng dầu thô và condensate ở Biển Bắc sẽ giảm 40.000 thùng/ngày vào năm tới do có ít dự án mới được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, trước đó, sản lượng sẽ tăng thêm 50.000 thùng/ngày để đạt khoảng 2,9 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Theo ESMA Energy, sự gia tăng trong năm nay sẽ đến sau những dự án mới và "kế hoạch bảo dưỡng nhẹ" sẽ bù đắp trữ lượng cạn kiệt của các khu vực sản xuất già trong khu vực.

Trong báo cáo của mình, ESAI Energy ghi nhận rằng các nhà thăm dò ở Biển Bắc đã được hưởng lợi từ giá dầu cao hơn như phần còn lại của ngành công nghiệp, bất chấp sự suy kiệt của những khu vực sản xuất hiện có.

56eaec88c3618814428b45d7.jpg

"Bằng cách thương lượng lại các hợp đồng dịch vụ và tập trung vào những khu vực hứa hẹn nhất, các công ty đã có thể đưa các dự án đi vào hoạt động, được phê duyệt tại mức giá dầu cao hơn, có lợi nhuận. Các nhà sản xuất ở Anh cũng nhận được sự hỗ trợ nhỏ từ chính phủ dưới hình thức giảm mức thuế suất từ 50-65% còn 40%," công ty nghiên cứu này cho biết.

Biển Bắc gần đây đã nhìn thấy khá nhiều hoạt động. Đầu năm nay, Shell đã ký một thỏa thuận với Chrysaor để bán nó phần lớn tài sản của nó ở đó với giá 3,8 tỷ đô la Mỹ, giảm đáng kể chi phí ngừng hoạt động của công ty này liên quan đến các khu vực khai thác già cỗi.

BP, một công ty khổng lồ khác có sự hiện diện đáng kể trong khu vực, đã đồng ý bán hệ thống đường ống dẫn dầu Forties - lâu đời nhất và lớn nhất ở Biển Bắc - trị giá 250 triệu USD cho công ty hóa chất Ineos của Anh, nhằm gia tăng sự hiện diện trong khu vực .

Đồng thời, một số nhà thăm dò đang thực hiện những khám phá mới, có tiềm năng đáng kể. Ví dụ như Hurricane Energy đã công bố vào đầu tháng 4 rằng nó đã đánh vào những đã phát hiện được một khu mỏ chưa phát triển có thể lớn nhất ở Anh.

Khu vực Greater Lancaster Area có thể chứa tới 590 triệu thùng dầu thô - một sự điều chỉnh tăng từ ước tính năm 2013 của Hurricane Energy là 200 triệu thùng. Có khả năng- nhưng nó có thể tăng lên đến 1 tỷ thùng. Sản xuất, tuy nhiên, sẽ chỉ bắt đầu vào năm 2019, với mục tiêu ban đầu là 17.000 thùng/ngày.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top