Sản lượng dầu thô North Dakota đạt mức 1 triệu thùng/ngày

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Lần đầu tiên trong ba tháng sản lượng dầu thô tại North Dakota đã vượt ngưỡng 1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 2, nhưng sự gia tăng này là tạm thời vì mùa tan băng sẽ làm kích hoạt những hạn chế trọng lượng nghiêm ngặt đối với xe tải phục vụ các giếng dấu. Theo Sở Tài nguyên của bang (DNR), sản lượng sẽ hồi phục vào cuối năm, nhiều khả năng là trong quý tư.

Vào tháng 3 và tháng 4, Sở Tài nguyên dự kiến sản lượng trung bình khoảng 950.000 thùng/ngày trước khi bắt đầu tăng lên trong tháng 5, chắc chắn sẽ giúp ích bởi sự bắt đầu hoạt động của đường ống Dakota Access gây tranh cãi: Energy Transfer Partners cho biết trong một quy trình nộp đơn cho nhà quản lý rằng dòng chảy dầu giữa Dakota và Illinois sẽ khởi động vào ngày 14/5.

NorthDakotaOilBoomDotCom1.png

Giám đốc DNR Lynn Helms bang nói với báo chí rằng tăng sản lượng trong tháng Hai là một bất ngờ và có thể là do giá dầu quốc tế cao hơn. Số lượng giàn khoan đang hoạt động trong khu vực sản xuất dầu của bang là 39 giàn trong tháng 2, tăng 1 giàn từ con số tháng 1, nhưng tháng trước đã tăng lên 46 giàn khoan và tính đến ngày 13/4, số lượng giàn khoan là 51 giàn, tăng 18% kể từ tháng 2.

Marathon Oil có nhiều giàn khoan nhất: 10 giàn, trong đó chín giàn được bổ sung từ đầu năm 2017. Tiếp theo là Continental Resources với 5 giàn khoan, trong đó hai giàn đã được bổ sung từ tháng 1. Các giếng sản xuất ở bang trong tháng 2 đạt 13.500 giếng, tăng 159 so với tháng 1. Các giếng đã khoan nhưng chưa hoàn thành đã giảm xuống dưới mức 800 giéng, lần đầu tiên trong hơn hai năm.

Theo số liệu phân tích của Platts, giá hòa vốn trong khu vực đá phiến Bakken đã giảm xuống còn 33,53 USD/thùng trong tháng này, so với 37,91 USD/thùng cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá giao ngay cho dầu thô sản xuất ở đó đã tăng lên, tạo động lực cho các nhà sản xuất tăng cường sản lượng khai thác. Tuy nhiên, họ sẽ phải chờ đợi, cho đến khi mặt đất đóng băng trên những con đường ở North Dakota, cho đến thời điểm đó họ sẽ phải sử dụng nhiều xe tải với tải trọng thấp hơn theo quy định của bang.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top