Sản xuất dầu thô của Angola dự báo tăng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sản lượng dầu mỏ Angola có thể tăng lên 1,861 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2018, với việc mở ra một số dự án trong ngành công nghiệp này, theo các nghiên cứu của công ty nước ngoài dự báo.

Sản xuất sẽ trì trệ trong năm 2017, nhưng sẽ tăng mạnh trong năm sau để bắt đầu tiếp tục giảm trong năm 2019 đến năm 2021, do sự suy giảm của thăm dò giếng và sự thiếu vắng các phát triển mới, theo lời giải thích của công ty tư vấn BMI Research, chuyên thực hiện những phân tích như vầy.

542695-crudeoil777.jpg

Đối với doanh nghiệp, chu kỳ tăng giảm sẽ liên quan đến mối quan hệ không tốt giữa công ty Sonangol của nhà nước và các doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại nước này.

Chính phủ nước này đã tuyên bố vào tháng 7 năm ngoái rằng Sonangol và các công ty dầu lửa nước ngoài đã đạt được thoả thuận điều chỉnh tình huống, và đã kết thúc hơn 10 năm yêu cầu liên quan đến việc thiếu các khoản thanh toán tài chính.

Đó là các thoả thuận lịch sử, được giải thích trong một bản thông báo của Bộ Tài chính khi đề cập đến các cuộc đàm phán với Total của Pháp, Chevron và Exxon Mobil của Mỹ, ENI của Italy, BP của Anh và Statoil của Na Uy.

Những tranh chấp đó đã dẫn đến một số thủ tục pháp lý trước tòa án Angola, được giải quyết một cách triệt để, thông qua việc thanh toán một khoản tiền nhất định cho Nhà nước nhằm đảm bảo việc hoàn thiện chính xác tình hình tài chính của các công ty này.

Tuy nhiên, Luanda đã buộc phải giảm bớt sản xuất dầu thô theo mức hạn ngạch do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) thiết lập, nhằm phục hồi giá.

Ước tính của công ty tư vấn này đánh dấu sự sụt giảm trong năm 2019 xuống còn 1,820 triệu thùng/ngày, xuống còn 1,739 triệu thùng/ngày vào năm 2020 và 1,662 triệu thùng/ngày vào năm 2021.

Trong khi đó theo ông Paulino Jeronimo, chủ tịch Bang điều hành công ty, các dự báo của Sonangol cho năm 2018 và 2019 là 1,92 triệu.

Chúng tôi tôn trọng các thỏa thuận với OPEC, nhưng chúng tôi có thể đạt 1,8 triệu thùng mỗi ngày, ông Jeronimo nói thêm.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top