Saudi Arab cắt giảm sản lượng, giá dầu tăng 3%

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Trong phiên giao dịch ngày 11/1, giá dầu tăng mạnh nhờ đồng USD mất giá sau cuộc họp báo của tân Tổng thống Mỹ - ông Donald Trump – và tin tức về việc Saudi Arab cắt giảm sản lượng xuất khẩu sang châu Á.

    Trong bối cảnh lượng dầu lưu kho tại Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến, giá dầu tăng với tốc độ mạnh nhất trong vòng 1 tháng qua.

    Giá dầu WTI tăng 1,43 USD (2,8%) lên mức 52,25 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 1,46 USD (2,7%) lên mức 55,10 USD/thùng.

    [​IMG]
    Diễn biến giá dầu Brent trong 3 tháng qua
    Các nhà đầu tư tiền tệ cảm thấy thất vọng với cuộc họp báo trước khi nhậm chức của ông Trump, khiến đồng USD rơi từ đỉnh xuống đáy phiên giao dịch chỉ trong ít giờ.

    Đồng USD mất giá giúp các mặt hàng được giao dịch bằng đồng tiền này, ví dụ như dầu hay vàng, trở nên rẻ hơn tương đối với các nhà đầu tư sử dụng đồng tiền khác.

    Quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới – Saidu Arab – tuyên bố sẽ giảm nhẹ kim ngạch xuất khẩu sang thị trường châu Á trong tháng 2.

    Trong khi đó, quốc gia lớn thứ 2 Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu lửa (OPEC) – I-rắc – chuẩn bị nâng mức xuất khầu dầu thô của cảng Basra lên 3,641 triệu thùng/ngày – mức cao nhất mọi thời đại.

    Mặc dù OPEC và một số quốc gia khác, dẫn đầu bởi Nga đang tìm cách cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày nhưng các nhà sản xuất tại Mỹ lại không muốn làm điều này. Các giàn khoan tại Mỹ đang liên tục được mở cửa trở lại trong khi các nhà sản xuất tại Biển Bắc và Azerbaijan bơm vào thị trường châu Âu và châu Á hơn 22 triệu thùng từ đầu tháng tới nay – mức sản lượng cao nhất lịch sử.

    Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo sản lượng dầu thô tại Mỹ tăng 110.000 thùng lên mức 9 triệu thùng/ngày trong năm 2017. Trong tuần trước, sản lượng của quốc gia này tăng lên 8,95 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 4/2016.

    EIA cũng cho biết lượng dầu thô lưu kho tăng 4,1 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều mức dự báo 1,2 triệu thùng của các nhà phân tích và con số 1,5 triệu thùng của Viện Dầu khí Mỹ.

    Theo EIA, lượng dầu lưu kho tăng bởi dầu thô nhập khẩu và sản lượng trong nước tăng kỷ lục. Trong tuần trước, Mỹ nhập khẩu 8,3 triệu thùng/ngày, tăng 1,8 triệu thùng so với tuần trước đó. Kim ngạch nhập khẩu của vùng Guft Coast tăng 4,1 triệu thùng trong tuần trước – mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2013.

    NDH.vn​
     

Chia sẻ trang này