Saudi Aramco đáp ứng đầy đủ nhu cầu dầu thô của châu Á trong tháng 8

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Saudi Aramco sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu dầu thô trong tháng 8 cho các khách hàng tại Ấn Độ và đông nam châu Á cũng như 4 khách hàng Bắc Á.

Điều này cho thấy Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới có mục tiêu duy trì thị phần tại châu Á, khu vực với tăng trưởng nhu cầu mạnh nhất thế giới.

Saudi Arabia đang cắt giảm xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ để tuân thủ với một thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC và một số nhà sản xuất khác ngoài OPEC gồm cả Nga.

Trong tháng 8 không có nguồn cung nào bị cắt giảm thậm chí cả với dầu loại nặng như dầu Arab Medium và Heavy bán sang các khách hàng nam Á.

Ít nhất một trong số các khách hàng Bắc Á cũng sẽ nhận được đầy đủ nguồn cung dầu thô Arab Heavy mà họ đã yêu cầu.
dau2_LMPI.jpg
Điều này đánh dấu sự thay đổi từ việc cắt giảm nguồn cung cho những khách hàng này trong nửa đầu năm nay, do Saudi Aramco cắt giảm sản lượng của dầu nặng giá rẻ hơn để đáp ứng hạn ngạch của OPEC.

Saudi Aramco đang bán dầu thô Arab Heavy giao tháng 8 ở mức trừ lùi thấp nhất trong hơn 3 năm.

OPEC cắt giảm sản lượng đã thúc đẩy giá dầu thô chua nặng ở Trung Đông, hay loại có hàm lượng lưu huỳnh cao, đang đẩy các nhà máy lọc dầu châu Á tìm kiếm sản phẩm thay thế từ Nga, châu Phi và Mỹ.

Tuần trước, Ấn Độ đã mua dầu thô Mỹ lần đầu tiên và các nhà máy lọc dầu của họ có kế hoạch mua thêm.

Saudi Arabia tiếp tục cung cấp thêm dầu nhẹ cho Nhật Bản. Saudi Arabia đã tăng thị phần của mình tại Nhật Bản, thị trường lớn nhất châu Á của họ, trong nửa đầu năm nay. Nhập khẩu dầu thô của Nhật Bản từ Saudi Arabia trong 6 tháng đầu năm đạt 1,3 triệu thùng/ngày tăng 7,7% so với một năm trước.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top