Saudi Aramco lần đầu ký hợp đồng cung cấp dầu thô với Huajin

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 21/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Saudi Aramco (Ả rập Xê út) đã ký hợp đồng cung cấp dầu thô trong năm 2017 cho Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Bắc Huajin (Trung Quốc). Theo đó Saudi Aramco sẽ cung cấp dầu thô Arab siêu nhẹ để Huajin, thuộc sở hữu Nhà nước, tăng cường sản xuất naphtha phục vụ công nghiệp hóa dầu.

    Đây là hợp đồng đầu tiên giữa hai bên, khi Ả rập Xê út đang nỗ lực giành lại vị thế nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Trung Quốc – nước tiêu thụ dầu nhiều thứ hai trên thế giới – sau khi để Nga giành vị trí này trong năm 2016.

    [​IMG]
    Ả rập Xê út đang triển khai nhiều phương thức để tăng lượng dầu thô bán cho Trung Quốc như giao hàng ngay và cung cấp các điều kiện tín dụng tốt hơn.

    Saudi Aramco cũng bắt đầu chuẩn bị cung cấp dầu thô cho nhà máy lọc dầu Huệ Châu, thuộc sở hữu của CNOOC, sau khi nhà máy hoàn thành nâng cấp trong quý II.

    Huajin điều hành một nhà máy lọc dầu công suất 6 triệu tấn mỗi năm, một nhà máy hóa dầu công suất 0,7 triệu tấn etylen mỗi năm tại Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh và một số nhà máy đạm ở vùng Nội Mông và khu vực Tân Cương.

    #BantinDKTG #No07.2017
    Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí​
     

Chia sẻ trang này