Saudi sẽ cung cấp đầy đủ khối lượng dầu thô đã ký kết cho người mua châu Á trong tháng 7

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/6/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, sẽ cung cấp đủ lượng dầu thô cho ít nhất 5 khách hàng ở châu Á trong tháng 7, các nguồn tin cho biết.

    Saudi Aramco cũng sẽ cung cấp toàn bộ dầu thô nặng cho tháng thứ 3 liên tiếp, mặc dù nguồn cung cắt giảm cho loại dầu này hồi đầu năm nay, một trong những nguồn tin cho hay.

    [​IMG]

    Việc bình thường hoá nguồn cung dầu của Ảrập Xêút cho châu Á sẽ trở thành một trong những động lực chính của OPEC nhằm bảo vệ thị phần của mình, ngay cả khi OPEC và một số nhà sản xuất không thuộc OPEC đồng ý cắt giảm cung cho đến tháng 3 năm sau.

    Aramco cũng đã đồng ý cung cấp thêm dầu thô vượt quá khối lượng hợp đồng theo yêu cầu của một trong những người mua. Những người mua khác đã không tìm thêm nguồn cung sau khi Aramco tăng giá nhiều hơn dự kiến.

    Tháng trước, Aramco đã thông báo ít nhất hai nhà máy lọc dầu Châu Á nằm trong diện cắt giảm đầu tiên trong việc phân bổ dầu thô cho các khách hàng trong khu vực kể từ khi cắt giảm sản lượng của OPEC có hiệu lực vào tháng 01.

    Nguồn tin: xangdau.net​
     

Chia sẻ trang này