Schneider Electric giới thiệu biến tầng phục vụ ngành Dầu khí

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 13/6/2016 – Schneider Electric, đã giới thiệu Biến tần Altivar Process- Dòng ATV900, giải pháp cho các ứng dụng tập trung vào vấn đề năng lượng và hiệu suất vận hành trong lĩnh vực Dầu Khí, Khai thác Mỏ, Khoáng sản và Kim loại.

schneider-electric-ra-mat-bo-luu-dien-galaxy-300.jpg

Biến tần Altivar Process đảm bảo tối ưu hóa quá trình sản xuất bằng cách giảm thời gian lắp đặt và nâng cao đáng kể thời gian vận hành. Khách hàng giờ đây có thể lắp đặt Biến tần Altivar Process cho mọi ứng dụng, từ các ứng dụng chỉ sử dụng một biến tần đến các ứng dụng phức tạp sử dụng nhiều biến tần với chức năng chia tải (load sharing),....Altivar Process là biến tần hướng dịch vụ đầu tiên giúp nâng cao khả năng vận hành của hệ thống, tối ưu năng lượng sử dụng và quản lý tài nguyên. Đóng vai trò thiết yếu của mạng công nghiệp tích hợp.

Với khả năng kết nối với mạng công nghiệp, truyền thông tin quá trình sản xuất trực tiếp đến người vận hành giúp tối ưu hóa mỗi quy trình sản xuất, cho dù đó là ứng dụng băng tải trong lĩnh vực khai thác mỏ, máy bơm trong giếng dầu hay cẩu trục trong nhà máy thép.

Hơn nữa, Altivar Process có thể truyền dữ liệu thời gian thực nhờ tích hợp sẵn truyền thông Ethernet. Điều này cho phép người vận hành có thể điều chỉnh hệ thống vận hành, giảm năng lượng sử dụng và cải thiện năng suất sản xuất.

Khả năng kết nối của Biến tần Altivar Process không chỉ giới hạn sự vận hành trong phạm vi nhà máy. Nó cho phép các chuyên gia kỹ thuật ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể truy cập và xem xét các thông tin cung cấp bởi biến tần và đưa ra những khuyến nghị cho người vận hành. Người vận hành cũng có thể quét mã QR trên biến tần để truy cập trực tiếp tới thông tin xử lý sự cố nếu có nhu cầu.

schneider-electric-gioi-thieu-bien-tang-phuc-vu-nganh-dau-khi.jpg

Biến tần Altivar Process đơn giản hóa việc bảo trì và nâng cao thời gian vận hành. Thông qua việc giám sát và lưu trữ các dữ liệu vận hành giúp dự đoán và xác định các vấn đề bảo trì sẽ phải thực hiện.Trong trường hợp có sự cố, người vận hành có thể truy cập các thông tin của sự kiện lỗi trên màn hình biến tần hoặc thông qua webserver được tích hợp sẵn. Hơn thế nữa, cấu trúc thiết kế biến tần theo dạng mô đun và chuẩn hóa giúp việc thay thế các bộ phận trong biến tần rất đơn giản và nhanh chóng.

Đặc biệt, biến tần Altivar Process đáp ứng yêu cầu các ứng dụng vận chuyển khai thác dầu khí trên đất liền (bơm điện chìm ly tâm, bơm cột cần và bơm trục xoắn), cũng như các ứng dụng giàn khoan và lọc dầu. Nó giúp cải thiện hiệu suất sản xuất nhờ vào khả năng điều khiển ứng dụng tốt hơn và khả năng kết nối dữ liệu như: Cho phép kết nối với phòng điều khiển trung tâm; Tối thiểu hóa thời gian dừng vận hành của các hệ thống bơm, thậm chí khi bị sụt áp;Biến tần dạng tủ được thiết kế đặc biệt theo yêu cầu để phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt; Truy cập trực tiếp đến thông tin xử lý lỗi; Nhật ký dữ liệu theo thời gian thực phục vụ cho việc phân tích (phân tích dữ liệu, phân tích quản lý tài nguyên, hiệu suất vận hành)

Các ứng dụng trong lĩnh vực Khai thác Mỏ, Khoáng sản và Kim loại

Biến tần Altivar Process cũng phù hợp với các ứng dụng như: Băng tải, Gầu tháo liệu/Cầu rải và Cẩu trục tăng cường khả năng điều khiển động cơ để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và thời gian vận hành.

D.T - Petrotimes.vn​
 
Mình cũng dùng nhiều loại biến tần công nghiệp rồi, mỗi loại có ưu điểm riêng hay cho các phân khúc ưng dụng khác nhau như ABB cho ứng dụng đồng tốc nhà máy giấy, bơm invt, biến tần cho cho hệ thống thủy lực vvv
 

Việc làm nổi bật

Top