Shell mua tàu FPSO Turritella phục vụ mỏ Stones

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty liên kết Shell Offshore Inc., thuộc Shell E & P Offshore Services B.V, đã mua lại tàu FPSO Turritella từ công ty SBM Offshore, liên doanh thuộc sở hữu của SBM Offshore với 55% cổ phần, Mitsubishi Corp với 30% và Nippon Yusen Kabushiki Kaisha nắm giữ 15%. Thương vụ này có giá trị lên đến 1 tỷ USD và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2018.

Trước đó, Shell đã ký hợp đồng thuê tàu FPSO Turritella để phục vụ dự án phát triển mỏ Stones ở vịnh Mexico, đã bắt đầu đi vào khai thác từ năm ngoái. Trong thời gian tới, Shell và SBM sẽ tiến hành các công việc chuyển giao để đảm bảo vận hành tàu FPSO Turritella an toàn và ổn định.

shell-mua-tau-fpso-turritella-phuc-vu-mo-stones.jpg

Thương vụ này cho phép Shell có toàn quyền vận hành và nâng cao hiệu quả phát triển khai thác tại mỏ Stones thông qua việc tích hợp các hoạt động khoan khai thác ngầm dưới biển với hoạt động xử lý trên bề mặt giếng.

Mỏ Stones là mỏ dầu khí sâu nhất thế giới với độ sâu 2.896 m nước, cách khu vực Walker Ridge ngoài khơi Louisiana 320km, ước tính sẽ cho sản lượng đạt xấp xỉ 50.000 thùng dầu quy đổi/ngày vào cuối năm nay. Công suất xử lý của tàu FPSO Turritella ở vào khoảng 60.000 thùng dầu và 15 triệu feet khối khí/ngày.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top