Shell và ConocoPhillips rút khỏi mảng cát dầu ở Canada

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 25/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo hãng tin Anh Reuters, Shell quyết định bán cổ phần đã mua tại CNRL trị giá 4,1 tỷ CAD. Còn ConocoPhillips cho biết tập đoàn này không phải là nhà đầu tư dài hạn tại Cenovus.

    [​IMG]
    Tập đoàn năng lượng Royal Dutch Shell (Anh-Hà Lan) và người khổng lồ Mỹ ConocoPhillips đang chuẩn bị bán cổ phần mới mua hồi đầu năm nay trị giá 6,8 tỷ CAD (5,1 tỷ USD) tại hai nhà sản xuất dầu mỏ của Canada (Ca-na-đa) là Canadian Natural Resources Ltd (CNRL) và Cenovus Energy.

    Quyết định trên của Royal Dutch Shell và ConocoPhillips làm dấy lên quan ngại về niềm tin đầu tư tại Canada – nước có trữ lượng dầu thô lớn thứ ba thế giới.

    Shell hiện sở hữu khoảng 8,8% cổ phần của CNRL. Về phần mình, việc ConocoPhillips rút chân khỏi Cenovus nhiều khả năng sẽ có ảnh hưởng lớn hơn bởi tập đoàn này sở hữu gần 1/5 cổ phần của Cenovus, trị giá ước tính khoảng 2,7 tỷ CAD.

    Tính từ đầu năm tới nay, các công ty nước ngoài đã bán 22,5 tỷ USD tài sản thuộc mảng cát dầu của Canada, do sự sụt giảm của giá dầu thô thế giới, chi phí hoạt động cao và việc tiếp cận thị trường hạn chế của hệ thống đường ống dẫn dầu.

    Từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của CNRL đã sụt 4,1% trong khi mức giảm giá của cổ phiếu Cenovus là 37%./.

    Bnews.vn​
     
  2. oilpri
    Offline

    oilpri New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quảng Ninh

Chia sẻ trang này