Tập đoàn CNPC tham gia khai thác dầu ở Abu Dhabi

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Hôm 19/2, Công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) cho biết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã chi 1,77 tỷ USD để mua 8% cổ phần trong một thỏa thuận nhượng quyền Khai thác dầu trên đất liền (ADCO) tại Abu Dhabi. Theo thông báo, thỏa thuận này kéo dài 40 năm.

    [​IMG]
    Sau khi kí hợp đồng với Chủ tịch Tập đoàn CNPC Wang Yilin, Giám đốc điều hành ADNOC Sultan Ahmed al-Jaber phát biểu: “Thỏa thuận với CNPC sẽ tăng cường và làm sâu sắc thêm quan hệ chiến lược và kinh tế giữa Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) và Trung Quốc”.

    CNPC là nhà sản xuất và phân phối dầu khí lớn nhất Trung Quốc với 52% sản lượng dầu và 71% lượng khí đốt. CNPC có đầu tư tại 37 quốc gia tại châu Phi, Trung Á, Trung Đông, châu Á-Thái Bình Dương, Trung Á và Nga.

    Về phía Chủ tịch Tập đoàn của Trung Quốc, ông cho biết thỏa thuận này đánh dấu “một giai đoạn mới trong mối quan hệ chiến lược với ADNOC” và tập đoàn của ông sẽ “đóng vai trò tích cực để phát triển thỏa thuận”.

    UAE là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Trung Quốc tại vùng Trung Đông với mức trao đổi thương mại 60 tỷ USD trong năm 2016. Ngoài CNPC, các cổ đông khác là Tập đoàn dầu khí Anh BP (10%), Total của Pháp (10%), Inpex Corporation của Nhật Bản (5%) và GS Energy của Hàn Quốc (3%). ADNOC vẫn đang tìm kiếm một đối tác khác cho 4% số cổ phần còn lại trong tổng số 40% cổ phần mà họ rao bán. Được biết, ADNOC sản xuất tới 3,1 triệu thùng dầu/ngày.

    H.Phan - Petrotimes.vn

    Theo Le Monde​
     

Chia sẻ trang này