Tập đoàn dầu khí Việt Nam tiết kiệm 2093 tỷ đồng cho ngân sách

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 21/6/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Bộ Tài chính vừa có báo cáo kết quả thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2015. Theo nhận định của cơ quan này, năm 2015, phong trào tiết kiệm trong quản lý, sử dụng ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản đã được chú trọng.

    Theo đó, 22 tập đoàn, tổng công ty 100% vốn Nhà nước đã tiết kiệm được 12.276 tỷ đồng. Trong đó, EVN đã tiết kiệm trong quản lý đầu tư xây dựng đạt 5.034 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm trước.

    Tập đoàn Dầu khí cũng giảm 2.077 tỷ đồng chi phí trong sản xuất kinh doanh, đồng thời quản lý chặt chẽ khâu mở dự án, đầu tư xây dựng mới để tiết kiệm thêm 2.093 tỷ đồng. Tổng cộng, PetroVietnam đã tiết kiệm nhiều hơn năm trước 558 tỷ đồng.

    [​IMG]
    Ảnh: Nguyễn Chính Tiến
    Một đơn vị khác là Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cũng tiết kiệm được khoảng 704 tỷ, Tổng công ty Thuốc là là 593 tỷ. Ngoài ra, Tổng công ty Giấy, Hàng không Việt Nam, Thép, Cà phê, Tập đoàn Xăng dầu… cũng thực hiện chi tiêu tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng.

    Trong khi đó, 36 bộ ngành, cơ quan Nhà nước đã hạn chế những khoản chi không chính thức và tiết kiệm được 3.094 tỷ đồng, tiết kiệm trong đầu tư xây dựng cơ bản khoảng 24.977 tỷ đồng. Tổng cộng, các cơ quan này đã tiết kiệm được khoảng 28.077 tỷ đồng. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường là những nơi đạt hiệu quả cao nhất.

    63 tỉnh thành phố trên cả nước cũng được công bố chi tiêu tiết kiệm được gần 6.200 tỷ đồng và quản lý chặt chẽ đầu tư xây dựng, tiết kiệm được thêm 3.655 tỷ đồng. Tổng cộng đã có hơn 9.850 tỷ đồng được tiết kiệm. Trong đó Hà Nội, Lào Cai, Cần Thơ, Bắc Giang, Bình Dương là những tỉnh thành chi tiêu ngân sách có kế hoạch và tiết kiệm được nhiều nhất.

    Nhằm tiếp tục tăng cường tiết kiệm trong bối cảnh thu ngân sách ngày càng khó khăn, đầu năm 2016, Thủ tướng đã ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với mục tiêu sử dụng hiệu quả nguồn lực và góp phần tích cực bổ sung nguồn lực, thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, phát triển kinh tế.

    Cụ thể, các cơ quan sẽ thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương) để tạo nguồn cải cách tiền lương. Trong đó, phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% các khoản kinh phí chi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm, sử dụng xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí.../.

    Theo: VOV.vn​
     

Chia sẻ trang này