Tập đoàn Rosneft của Nga đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ tại Libya

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã ký thỏa thuận hợp tác, theo đó Rosneft sẽ đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ của Libya.

Hãng thông tấn Tass của Nga ngày 21/2 đưa tin, thỏa thuận trên được Giám đốc Rosneft Igor Sechin và Chủ tịch NOC Mustafa Sanalla ký kết tại London (Anh).

ttxvn__Rosneft.jpg

Theo thỏa thuận, hai bên xem xét thành lập nhóm làm việc chung để thực hiện những dự án trong các lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí. Ngoài ra, đại diện hai công ty còn ký hợp đồng mua dầu thô.

Ông Mustafa Sanalla cho rằng việc ký thỏa thuận hợp tác với công ty dầu mỏ hàng đầu của Nga sẽ đặt nền móng cho quan hệ hợp tác chung, vốn có thể đóng vai trò quan trọng trong đời sống Libya.

Lybia là một trong 3 thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) không tham gia kết hoạch cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ trong nửa đầu năm 2017.

Các nước Iran, Nigeria và Libya không những không phải hạn chế sản lượng khai thác mà còn được tăng lên do các điều kiện kinh tế-chính trị phức tạp ở những quốc gia này.

Chính quyền Lybia dự định trong năm 2017 sẽ tăng sản lượng khai thác dầu mỏ lên 1,7 lần, tương đương 1,75 triệu thùng/ngày./.

TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top