Tập đoàn SCG muốn “hồi sinh” dự án lọc dầu Long Sơn trong năm nay

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn SCG của Thái Lan muốn tái khởi động dự án Lọc hóa dầu Long Sơn trong năm nay.

Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) kỳ vọng sẽ tìm tìm được đối tác mới trong quý I năm nay để tái khởi động dự án tổ hợp Lọc hóa dầu Long Sơn tại Bà Rịa-Vũng Tàu với số vốn đầu tư ước tính 4,5 tỷ USD, tờ Bưu điện Bangkok đưa tin.

dung-quat5_jhid.jpg

Một cảnh nhà máy lọc dầu Dung Quất
Việc tìm được đối tác sẽ giúp đẩy nhanh dự án, vốn bị đình trệ từ nhiều năm nay, nhất là sau khi đối tác trước đó, Qatar International Petroleum, rút lui vào năm 2015.

Được biết SCG đã cùng Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Qatar Petroleum (Qatar) khởi công dự án vào năm 2008. Tổ hợp có tổng diện tích trên 460 ha, nằm trong Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn, trong đó, 398 ha xây dựng nhà máy (gồm 10 nhà máy, công suất chế biến đạt 2,7 triệu tấn nguyên liệu/năm, sử dụng nguồn khí Etan trong nước) và 66 ha đất xây dựng cảng.

Ở thời điểm cuối năm 2013, SCG nắm giữ hơn 28% cổ phần của dự án, phần còn lại thuộc về các đối tác gồm Tập đoàn Qatar Petroleum, PVN và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).
“Hiện chúng tôi đang đàm phán”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của SCG Roongrote Rangsiyopash nói.

“Chúng tôi hy vọng ‘chốt’ các điều khoản đầu tư trong nửa đầu năm nay, và dự tính sẽ bắt đầu thi công vào nửa cuối năm”, ông Roongrote cho biết.

Vị lãnh đạo cho biết phần lớn ngân sách của tập đoàn này trong năm nay sẽ được chi cho dự án lọc hóa dầu ở Việt Nam, mở rộng đầu tư trong nước và khu vực ASEAN, và các thương vụ thâu tóm và sáp nhập (M&A).

“SCG đang tìm kiếm các cơ hội M&A mới do chúng tôi muốn có một nhà máy xi măng ở Việt Nam. Dự tính thương vụ M&A sẽ hoàn thành trong năm nay,” ông Roongrote tiết lộ.
Trong buổi gặp mặt báo chí ngày 14/7/2016, ông Roongrote cho biết SCG đã đầu tư hơn 800 triệu USD vào Việt Nam với nhiều dự án khác nhau và công ty đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án khác. Các công ty của SCG tại Việt Nam chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực xi măng-vật liệu xây dựng, hóa chất và bao bì.
MINH TUẤN- bizlive.vn/​
 

Việc làm nổi bật

Top