Thị trường chứng khoán ‘Gánh nặng’ cổ phiếu dầu khí, VN-Index giảm hơn 3 điểm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Mặc dù trong phiên, thị trường có lúc bật tăng trở lại, tuy nhiên, về cuối phiên sáng lực cầu yếu đi đáng kể đã khiến nhiều cổ phiếu lớn đảo chiều giảm giá trở lại từ đó cả hai chỉ số cũng đều lùi xuống dưới mốc tham chiếu.

Phiên sáng nay, cổ phiếu nhóm dầu khí như GAS, PVD, PVC, PVS, PGS… đều đồng loạt giảm khá mạnh và đang là ‘gánh nặng’ của thị trường. Trong đó, GAS giảm 600 đồng xuống 31.300 đồng/CP. PVD giảm 1.000 đồng xuống 19.500 đồng/CP. PVC giảm 400 đồng xuống 11.300 đồng/CP. PVS giảm 400 đồng xuống 13.200 đồng/CP.

321Untitled-42.jpg

Đáng chú ý, mặc dù giá dầu có phần hồi phục trở lại, tuy nhiên, các cổ phiếu dầu khí trên thị trường như GAS, PVD, PVS, PGS, PVC… đều đang giảm giá tương đối mạnh. Hiện giờ, GAS giảm 400 đồng xuống 31.500 đồng/CP. PVD giảm 700 đồng xuống 19.800 đồng/CP. PVC giảm 300 đồng xuống 15.000 đồng/CP. Giá dầu Brent phiên 19/1 hồi phục từ mức đáy của 12 năm sau khi số liệu cho thấy nhu cầu cao kỷ lục của Trung Quốc, nhưng đà tăng chững lại khi IEA cảnh báo thị trường có thể “ngập trong tình trạng thừa cung”.

Phiên hồi phục của thị trường hôm trước theo VCBS phần nhiều mang các yếu tố kỹ thuật sau phiên suy giảm quá mạnh. Trong khi đó, với những rủi ro vẫn đang hiện hữu ở mức đáng kể, cộng thêm với động thái duy trì đà bán ròng của khối ngoại và các yếu tố về thanh khoản thị trường, VCBS cho rằng vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng đà phục hồi của thị trường. Vì vậy động thái mua bắt đáy tại thời điểm này được VCBS nhìn nhận là khá rủi ro. VCBS duy trì quan điểm thận trọng đướng ngoài quan sát thị trường nhằm chờ đợi những tín hiệu tin cậy hơn trước khi đưa ra quyết định giải ngân.

Theo: Nhà Đồng Hành​
 

Việc làm nổi bật

Top