Thiết kế nội thất nhà lô với không gian mở – A Toàn – 354 Trần Cung

thietkevhome

New Member
V-Home – Giới thiệu với độc giả mẫu thiết kế nhà phố 5,5x15m 3 tầng thoáng mát nhờ sân vườn cây xanh. Ngôi nhà nằm ở Đường Trần Cung – Bắc Từ Liêm (HN), các kiến trúc sư tạo ra một ngôi nhà giữa Thủ Đô với khoảng sinh hoạt chung, phòng khách ngập tràn ánh sáng và cây xanh.


Phối cảnh mặt tiền nhà
Ngôi nhà thiết kế nằm trong một ngõ nhỏ yên tĩnh ở giữa lòng Hà Nội. Nhà có mặt bằng 82,5 m2 (5,5m x 15m). Giống như bao ngôi nhà ở Việt Nam, nơi này cũng phải chịu mọi ảnh hưởng từ sự vận động hối hả của môi trường xung quanh như khói bụi, nắng nóng, tiếng ồn…


Hướng nhìn ra phòng khách.

Phần không gian xanh thông tầng.
Bởi vậy, gia chủ cùng các KTS quyết định, phần không gian chính sẽ hướng nội để tạo ra phần lõi với những khoảng đệm nhiều cây xanh. Không gian mở là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế nội thất để các thế hệ trong gia đình được giao tiếp với nhau gần gũi nhất.


Phòng Khách rực rỡ tràn ngập ánh sáng với hệ kính trần tường

hướng nhìn chính diện phòng khách

Mảng tường nhấn sau sofa được trang trí hiện đại đẹp mắt

Hệ kệ tivi và tủ đợt trang trí đơn giản nhưng rất bắt mắt
Các KTS đã đưa ra phương án “nhà hai lớp áo”. Lớp thứ nhất là hệ nan nhôm, đảm bảo gió, nắng, mưa ùa vào nhà nhưng vẫn đảm bảo an ninh. Sau lớp áo thứ nhất là các ô kính lớn được mở hết tầm, toàn bộ cảnh quan thiên nhiên bên ngoài sẽ được chủ nhân cảm nhận rõ nét. . Lớp thứ hai là các khoảng đệm bằng cây xanh vừa giúp lọc bụi, bớt nắng nóng, giảm tiếng ồn, vừa mang lại một khung cảnh thiên nhiên gần gũi cho ngôi nhà


Hệ nan nhôm mặt tiền.
Giải pháp lấy sáng và gió từ việc tổ chức các khối không gian chức năng như vị trí khoảng vườn đệm, hệ mái kính di động, mảng tường bê tông thông gió ở cuối nhà phần không gian bếp đã tạo cho ngôi nhà luôn ngập tràn trong ánh sáng, gió mát.


Phòng bếp tầng 1
Tất cả các phòng đều có hai mặt tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên.


Không gian bếp thật tươi mát sạch sẽ với các chậu cây cảnh trang trí
Nguyên lý đối lưu và thông gió trực tiếp cũng được áp dụng triệt để, giúp các không gian trong nhà đều đón được gió trời. Như vậy, ánh sáng – thông gió đã được giải quyết để đem lại cho chủ nhân một ngôi nhà gần gũi và thân thiện với tự nhiên.


Phòng ngủ gia chủ

Một góc nhìn từ cửa chính phòng ngủ

Decal trang trí đẹp lạ mắt cho mảng tường đầu giường

Hệ tủ kệ tivi ngăn không gian thay đồ
 

Việc làm nổi bật

Top