Thực hiện đo nồng độ cồn với người lao động trên các công trình khí

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhằm tăng cường tính kỷ luật, đảm bảo an toàn lao động, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã triển khai chương trình kiểm tra và xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với tất cả người lao động làm việc trên các công trình khí của công ty, bao gồm các cán bộ công nhân viên của KĐN, lực lượng bảo vệ, lái xe và các nhà thầu dự án.

    Vừa qua, Phòng An toàn – Môi trường của KĐN đã được đầu tư 2 máy chuyên dụng và ống thổi kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở. Một máy được phục vụ công tác an toàn của công ty và một máy được cấp cho Phân xưởng Vận hành để chủ động kiểm tra ngay tại cơ sở sản xuất.

    [​IMG]
    Cách thức kiểm tra tương tự cách thức đang được cảnh sát giao thông thực hiện đối với người tham gia giao thông: Người được kiểm tra sẽ thổi trực tiếp vào máy qua ống thổi, sau đó kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình máy. Giới hạn vi phạm là khi nồng độ cồn trong khí thở từ 0,4mg/lít khí thở trở lên. Khi vượt quá ngưỡng giới hạn này, người sử dụng rượu bia sẽ dễ bị kích động, hưng phấn, khó kiểm soát và tự chủ hành vi của mình, dễ dẫn đến việc điều khiển máy móc, thiết bị không chính xác, có nguy cơ gây mất an toàn cao; đồng thời, tạo hình ảnh xấu về tác phong làm việc trên công trình có độ an toàn hầu như tuyệt đối.

    KĐN đã công bố rộng rãi về hình thức xử lý khi vi phạm là lập biên bản vi phạm, không cho phép vào khu vực làm việc và xử lý kỷ luật theo quy định của công ty như: cảnh cáo, đánh giá lao động... đến việc cho nghỉ việc. Ngay khi chương trình được triển khai, KĐN đã thành lập đoàn kiểm tra gồm đại diện Công đoàn, Phòng An toàn Môi trường, Phòng Tổ chức Hành chính, Ban Quản đốc Phân xưởng Vận hành. Tại Dự án Hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình, thành phần đoàn kiểm tra gồm Ban Quản đốc, Công đoàn đơn vị, các cán bộ an toàn và hành chính.

    [​IMG]
    Việc kiểm tra được KĐN duy trì liên tục dưới cả 2 hình thức: đột xuất và định kỳ tại văn phòng công ty và các trạm khí, trạm van thuộc KĐN. Trong dịp tết Đinh Dậu 2017, KĐN đã kiểm tra đột xuất tại tất cả các trạm van, trạm khí và không phát hiện thấy trường hợp nào vi phạm.

    Để đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo sức khỏe và an toàn tài sản công trình khí, KĐN cũng đã kêu gọi toàn thể CBCNV trong công ty, các nhà thầu tại các công trình khí của KĐN, lực lượng bảo vệ, lái xe và các lực lượng liên quan khác nghiêm chỉnh thực hiện và tuân thủ các quy định an toàn lao động, chứ không chỉ có ý nghĩa đối phó tạm thời với đoàn kiểm tra.

    Thực hiện mục đích đa dạng loại hình kiểm tra; quản lý nội quy, kỷ luật lao động nghiêm ngặt, KĐN luôn hướng tới những hình thức và chương trình thiết thực, hiệu quả, có tính thuyết phục cao. Vì vậy, chương trình kiểm tra nồng độ cồn cũng như những chương trình an toàn trước đây của KĐN đã được hưởng ứng tích cực trong toàn công ty, hỗ trợ kiểm soát và ngăn chặn kịp thời nhiều nguy cơ mất an toàn, tạo ý thức cho người lao động hàng ngày, hàng giờ.

    Được biết, việc kiểm tra nồng độ cồn với người lao động làm việc trên các công trình khí đã được triển khai thời gian dài tại Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), tiên phong là ở Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn, tiếp theo là ở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Công ty Khí Cà Mau và đến nay thêm Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ.

    Mai Phương - Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này