Tòa án Châu Âu đình chỉ quyết định về đường ống Opal

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 3/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tòa án Công lý Châu Âu đã đình chỉ quyết định của Ủy ban Châu Âu cho phép Gazprom của Nga nâng sản lượng trên hệ thống đường ống dẫn khí Opal đi qua Đức theo phản đối của PGNiG, công ty khí đốt lớn nhất của Ba Lan.

    Quyết định này cho phép Nga tăng sản lượng vận chuyển khí trên Nord Stream và phớt lờ Ukraine, đã khiến một số quốc gia Liên minh châu Âu, những người ủng hộ lập trường cứng rắn hơn đối Moscow khi gây ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine, không hài lòng.

    [​IMG]
    Theo quy định mới, ngoài việc có quyền sử dụng 50% công suất vận chuyển của đường ống Gazprom còn được quyền tham gia đấu thầu thêm 7,7 tỷ mét khối khí nữa, và có thể lên đến 12,8 tỷ mét khối nếu các nhà cung cấp khác không thực hiện quyền sử dụng của mình. Tòa án đã yêu cầu Ủy ban cung cấp thêm chi tiết về cách thực hiện việc đấu thầu.

    Tòa án cũng yêu cầu PGNiG báo cáo chi tiết hơn về ảnh hưởng của quyết định Ủy ban đến an ninh năng lượng của Ba Lan và đến sức cạnh tranh về cung cấp khí của các công ty Ba Lan - hai căn cứ chính mà Ba Lan đưa ra khi kêu gọi phản đối quyết định của Ủy ban Châu Âu.

    Ủy ban Châu Âu và Gazprom không bình luận về các thông tin trên của PGNiG đưa ra.

    Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí​
     

Chia sẻ trang này