Tổng giám đốc PV Gas Dương Mạnh Sơn: Sẵn sàng đối mặt với thách thức

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Năm 2016, PV Gas phải đối mặt với các thách thức như giá dầu giảm và duy trì ở mức thấp, các nguồn khí trong nước càng ngày càng khó khăn trong công tác tìm kiếm, thăm dò, triển khai và đưa vào khai thác. Giá dầu thấp 42-43USD so với giá kế hoạch 45USD năm 2016 có tác động rất lớn tới doanh thu và lợi nhuận của PV Gas.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, trong năm 2016 toàn bộ cán bộ, công nhân viên PV Gas dưới sự chỉ đạo sát sao, tích cực của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là Chính phủ và Bộ Công Thương, PV Gas được đánh giá năm 2016 là năm khá thành công với tổng doanh thu trên 27.400 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 8.700 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 7.000 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 44.000 tỉ đồng.

    PV Gas là một đơn vị trong Tập đoàn có lợi nhuận sau thuế khá cao. Trong năm 2016 đã sản xuất và cung cấp cho các khách hàng 10,5 tỉ m3 khí; 1,5 triệu tấn LPG; trên 69 ngàn tấn condensate. Năm 2016, PV Gas vinh dự là 1 trong 3 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam, nằm trong 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín trên thị trường chứng khoán, thuộc top 300 công ty hàng đầu châu Á, top 100 doanh nghiệp Việt Nam bền vững năm 2016.

    Bước sang năm 2017, PV Gas đặt mục tiêu tiếp tục vận hành an toàn và đảm bảo công tác an ninh, an toàn các công trình, dự án khí; Tiếp tục thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng với các dự án loại A, B, C với tổng số giải ngân hơn 5.000 tỉ đồng; thực hiện công tác cấu trúc theo hướng gọn gàng, tập trung và đúng chức năng, nhiệm vụ chính của tổng công ty cộng với tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm, tiết giảm chi phí, cải tiến hệ thống lao động, quản trị, nhân sự…

    Cùng với sự nỗ lực của đơn vị, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn, các bộ, ban, ngành, PV Gas đã đạt được những kết quả như trên. Tuy nhiên, năm 2016 ngoài việc giá dầu suy giảm, PV Gas còn gặp nhiều khó khăn về sự suy giảm của các nguồn khí, cũng như sự tác động về chính sách vì PV Gas là tổng công ty được hoạch định trong chiến lược phát triển trung và dài hạn, hoạt động đồng bộ trong thu gom, vận chuyển, chế biến và kinh doanh sản phẩm khí. Trong năm 2016, việc ký kết của các bộ, ban, ngành cho mô hình phát triển công nghiệp khí và đặc biệt trong kinh doanh đã tác động đến sự phát triển chung của ngành khí.

    Năm 2017, toàn bộ cán bộ, công nhân viên PV Gas xác định rất rõ con đường nhiều thách thức, sẵn sàng đối mặt với nhiều khó khăn để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Đó là tiếp tục vận hành an toàn, tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này