TP.HCM thêm 26 xe buýt sử dụng khí thiên nhiên nén

Thảo luận trong 'Khí đốt' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 3/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    7,165
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Đây là tuyến phục vụ hành khách vùng ven thành phố. Xe được thiết kế phù hợp để có thể tham gia giao thông ở cả các đường nhỏ. 26 xe CNG này cũng có nội thất như nhau, gồm 51 chỗ, có máy lạnh, camera, hệ thống thông tin về trạm và lộ trình…Đơn vị khai thác trên hệ thống mới này là HTX Vận tải Liên tỉnh và Du lịch Việt Thắng.

    [​IMG]
    Trong ngày thường, chuyến đầu tiên xuất bến là vào lúc 4 giờ, chuyến cuối xuất bến lúc 19 giờ 30; cự ly tuyến trung bình là 25,6 km; thời gian di chuyển mỗi chuyến khoảng 70 phút. Trung bình mỗi ngày tuyến số 32 sẽ có 200 chuyến. Giá vé 6.000 đồng/lượt, học sinh - sinh viên giảm giá còn 2.000 đồng/lượt.

    Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách công cộng TP.HCM, hiện trên địa bàn TP có gần 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu CNG. Với chương trình đầu tư 1.680 xe buýt mới, những năm tới Thành phố tiếp tục chú trọng đầu tư xe chạy bằng CNG, thay thế cho khoảng 3.000 xe buýt hiện chạy bằng diesel. Chương trình này chủ yếu sử dụng vốn xã hội hóa. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn đề ra những chủ trương hỗ trợ các đơn vị vận tải thay thế xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch, góp phần bảo vệ môi trường.

    Việc sử dụng CNG thay thế dần nhiên liệu hóa thạch truyền thống đang khá phổ biến hiện nay. Xe buýt chạy CNG giúp giảm phát thải 20% khí CO2, 75% khí NOx , gần 65% khí CO và hơn 60% khí HC ra môi trường, tiết kiệm từ 30-40% chi phí nhiên liệu...

    Nguồn khí cấp cho toàn bộ xe buýt CNG tại TP.HCM hiện nay được Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (PV GAS South) đảm nhiệm.

    pvgas.com.vn​
     

Chia sẻ trang này