Trạm dịch vụ xăng dầu Idemitsu Q8 trang bị bồn chứa hai lớp, chống rò rỉ đầu tiên đặt tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Xăng dầu' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 26/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty TNHH Tamada Việt Nam và Idemitsu Kosan Co.,Ltd vừa phối hợp tổ chức thành công “Hội nghị kỹ thuật chế tạo bồn chứa xăng dầu hai lớp chôn ngầm” tại Hải Phòng.

    Tại hội nghị này, Tamada và Idemitsu đã giới thiệu quy trình công nghệ tiên tiến để chế tạo bồn thép hai lớp với lớp phủ cường lực (gọi tắt là bồn hai lớp SF).

    Bồn thép này được dùng làm bồn chứa ngăn ngừa rò rỉ xăng dầu tại các cây xăng.

    [​IMG]
    Hội nghị diễn ra ngay tại Nhà máy của Tamada Việt Nam (đặt tại Khu Công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng) với sự tham dự của đại diện Bộ Công thương, Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương), Cục kiểm soát ô nhiễm (Tổng Cục Môi trường), Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Cảnh sát PCCC và CHCN, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Sở Công thương Hải Phòng cùng các đối tác của Idemitsu và Tamada tại Việt Nam.

    Theo thông tin từ Hội nghị, trong thời gian tới, Công ty TNHH Tiếp thị xăng dầu Idemitsu Q8 (liên doanh giữa Idemitsu Kosan Co.,Ltd. và đối tác Kuwait) sẽ đưa vào vận hành Trạm dịch vụ xăng dầu đầu tiên tại Hà Nội.

    Hiện, tại Việt Nam chưa có quy định bắt buộc phải sử dụng bồn chứa xăng dầu hai lớp tại các cửa hàng xăng dầu do đó phần lớn bồn chứa được sản xuất gồm một lớp thép, bọc nhựa đường dẫn đến rủi ro cao về rò rỉ xăng dầu, gây ô nhiễm đất, nguồn nước và an toàn PCCC.

    Trong khi đó, bồn chứa xăng dầu hai lớp SF do Tamada chế tạo gồm một lớp thép bên trong và bên ngoài được gia cố bởi lớp nhựa cường lực. Chính lớp nhựa cường lực này là lớp bảo vệ bồn không bị ăn mòn kim loại.

    Loại bồn này còn được trang bị bộ phận cảm ứng để phát hiện nguy cơ rò rỉ.

    Theo đại diện Idemitsu, công ty sẽ đặt hàng Tamada Việt Nam chế tạo 3 bồn chứa xăng dầu hai lớp SF cho Trạm dịch vụ xăng dầu đầu tiên của mình đặt tại Hà Nội dù chi phí đầu tư cao hơn so với bồn chứa thông thường.

    Việc này đảm bảo cho một tương lai bền vững đúng với cam kết bảo đảm an toàn cho nhân viên, khách hàng và môi trường của công ty, vị đại diện này cho biết.

    Báo Đầu tư​
     

Chia sẻ trang này