Trên 3,5 tỷ USD xây dựng đường ống dẫn dầu ở khu vực Đông Phi

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tổng thống Tanzania John Magufuli và người đồng cấp phía Uganda Yoweri Museveni ngày 21/5 đã ký một thỏa thuận khởi công xây dựng tuyến đường ống dẫn dầu thô từ Hoima tới cảng Tanga.

Theo thông cáo của Phủ Tổng thống Tanzania, hai nhà lãnh đạo đã ký thỏa thuận triển khai xây dựng dự án đường ống dẫn dầu Đông Phi (EACOP) từ Hoima (Uganda) tới cảng Tanga (Tanzania). Các vấn đề liên quan đến dự án trên đã được giải quyết. Việc ký văn bản thỏa thuận có sự chứng kiến của các bộ trưởng và các quan chức cấp cao của hai nước.

2205dandau.jpg

Hai nước đã đàm phán để triển khai dự án EACOP sau khi các nước Đông Phi hồi tháng Tư vừa qua đã đưa ra quyết định xây dựng một đường ống qua Tanzania, thay vì Kenya như kế hoạch được đề ra trước đó. Hai Tổng thống cũng đã yêu cầu các bộ trưởng năng lượng của Tanzania và Uganda ký thỏa thuận liên chính phủ (IGA) vào ngày 27/5 tới tại thủ đô của Uganda.

Tuyến đường ống kể trên dài 1.443km, với tổng giá trị 3,55 tỷ USD, có khả năng vận chuyển 200.000 lít dầu/ngày. Dự án có khả năng tạo ra từ 6.000 đến 10.00 việc làm.

Tổng thống Tanzania coi dự án này rất quan trọng đối với sự phát triển của hai nước và khu vực Đông Phi nói chung. Về phần mình, Tổng thống Uganda nhấn mạnh, cảng Tanga đóng vai trò chiến lược về vị trí địa lý và an ninh đối với quốc gia châu Phi này./.

TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top