Triển vọng cổ phiếu ngành dầu khí năm 2017

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 17/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Những tín hiệu tích cực từ động thái thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC đã mang đến kỳ vọng tươi sáng cho nhóm cổ phiếu dầu khí trong năm 2017.

    [​IMG]
    Trong năm 2016, nhờ những tín hiệu lạc quan về một thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC, giá dầu đã phục hồi hơn 50%, có thời điểm tăng lên 54 USD/thùng. Nhóm cổ phiếu dầu khí nhờ vậy cũng bật tăng trở lại một cách rất ấn tượng. GAS có mức tăng gần 100% còn PVT, PVS, PVX, PVD đều tăng giá hàng chục phần trăm.

    Trong điều kiện OPEC đang từng bước thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày, các chuyên gia có cái nhìn tương đối khả quan về triển vọng của giá dầu cũng như cổ phiếu dầu khí trong năm 2017.

    Cổ phiếu ngành khí và lọc hóa dầu như GAS được nhận định là sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định. Còn những doanh nghiệp khai thác và khoan dầu khí như PVS hay PVD sẽ có bước tăng trưởng nổi bật, tuy nhiên, sẽ có một độ trễ nhất định.

    Sáng ngày 16/1, cả gas và một số nhóm cổ phiếu dầu khí cũng không thoát khỏi xu hướng này. Sáng nay cả GAS và một số cổ phiếu họ nhà dầu khí như: PVE, PVT, PVP hay PVS cũng đều điều chỉnh giảm nhẹ.

    Theo VTV​
     

Chia sẻ trang này