Triển vọng giá dầu tuần này: Giá dầu tiếp tục được củng cố

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Dự báo đầu tuần này, giá dầu vẫn được củng cố do tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi những biến động của địa chính trị.

Giá dầu WTI tăng tuần thứ 3 liên tiếp, vượt mức giảm hồi tháng 3 tới 80%.

Nửa đầu tuần trước, giá dầu liên tục tăng sau đó giảm mạnh hôm thứ 4 trước thông tin trữ lượng dầu thô Mỹ tiếp tục tăng. Tuy nhiên kết thúc tuần vừa qua, giá dầu WTI kỳ hạn tháng Sáu chạm mốc 54,14 USD/thùng, trong khi đó giá dầu Brent kỳ hạn tháng Sáu lên mức 56,63 USD/thùng.

oil-gas-energy-in-the-usa-88.jpg

Đầu tuần trước, giá dầu bắt đầu tăng mạnh sau thông tin Mỹ tấn công vào căn cứ không quân của Syria và mỏ dầu lớn nhất của quốc gia này bị đóng cửa.

Hai tuần trước, Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng cho biết Mỹ rút khoảng 2,2 triệu thùng dầu trong kho - lần giảm trữ lượng dầu đầu tiên trong tháng. Các chuyên gia đã dự đoán trong thời gian tới quốc gia này sẽ rút khoảng 0,1 triệu thùng trong khi Viện Dầu khí Mỹ (API) kỳ vọng mức giảm này sẽ còn lớn hơn.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhận định thị trường dầu đang từng bước cân bằng trở lại nhờ nỗ lực cắt giảm sản lượng khai thác của OPEC và một số nước ngoài OPEC.

Dự báo đầu tuần này, giá dầu vẫn được củng cố do tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi những biến động của địa chính trị. Theo báo cáo mới nhất, Nga, Syria, Iran phản đối mạnh mẽ đợt tấn công mới cùa Mỹ vào Syria hôm thứ Sáu.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng hành động của Mỹ là vi phạm luật quốc tế, gây ra hậu quả nghiêm trọng không chỉ đối với an ninh khu vực mà trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, những tín hiệu ngày càng rõ việc OPEC sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm được dự báo sẽ củng cố giá dầu.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top