Trữ lượng dầu thô chuẩn bị giảm mạnh

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ trưởng dầu khí Ả-rập Saudi Khalid al-Falih cho biết trong vòng 3-4 tháng nữa, trữ lượng dầu thô trên thế giới sẽ giảm mạnh.

Hôm thứ 7, ông Falih cho biết không cần thiết phải thảo luận thêm về thỏa thuận cắt giảm giữa OPEC và một số quốc gia khác trong đó có Nga.

newsimage-1-newsimage-1-saudi-cuts-oil-price-europe_(1).jpg

Tháng trước, OPEC và một số quốc gia khác đã kéo dài thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày sang tháng 3/2018. Tuy nhiên, ngay sau khi quyết định này được thông qua, giá dầu trượt dốc mạnh do các nhà đầu tư đã quá kỳ vọng thỏa thuận cắt giảm không chỉ được kéo dài thêm 9 tháng mà hạn mức cắt giảm còn được nâng cao hơn 1,8 triệu thùng/ngày.

Thêm vào đó, việc trữ lượng và sản lượng dầu đá phiến Mỹ liên tục tăng khiến thị trường dầu phải chịu áp lực đồng thời kéo giá dầu xuống dưới 50 USD/thùng. Trước tình hình này, nhiều chuyên gia cho rằng thỏa thuận cắt giảm không mấy hiệu quả trong việc rút lượng dầu thừa trên thị trường.

Ông Falih cho biết về dài hạn, Ả-rập Saudi lên kế hoạch tăng cường xuất khẩu dầu sang Mỹ.

"Mỹ luôn là thị trường chủ chốt đối với chúng tôi, về dài hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục và tăng cường xuất khẩu dầu sang Mỹ".

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top