Trump cắt giảm thuế có thể giúp các công ty khai thác dầu tiết kiệm 10 tỷ USD

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Kế hoạch cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp của Trump có thể giải phóng hơn 10 tỷ đôla Mỹ một năm cho các công ty thăm dò dầu mỏ của Mỹ, mở ra những cơ hội mới để tăng cường hoạt động khoan dầu tại thời điểm tình trạng không rõ ràng trên thị trường.

    Giá dầu thô tại New York đã giảm 10% kể từ cuối năm 2016 vì số giàn khoan thăm dò tại các mỏ đá phiến của Mỹ tăng thêm đã lấn át việc OPEC thúc đẩy tăng giá bằng cách cắt giảm sản lượng. Sự thúc đẩy của Mỹ đã gây ra mối lo ngại rằng một sự sụp đổ giá khác có thể xảy ra ngay sau cuộc khủng hoảng giá trong hai năm qua, khi rớt xuống 26,05 USD/thùng vào tháng 2 năm 2016.

    [​IMG]
    Các đảng viên Cộng hòa dẫn đầu bởi Tổng thống Donald Trump cho biết họ muốn cắt giảm thuế doanh nghiệp top đầu xuống còn 15 hoặc 20 phần trăm, từ 35 phần trăm hiện nay. Theo báo cáo của Bloomberg Intelligence, điều đó có thể đồng nghĩa với tiết kiệm hơn 10 tỷ đôla Mỹ cho các nhà sản xuất dầu vốn là một trong những ngành công nghiệp chịu thuế nặng nề nhất nước này.

    "Theo lý thuyết," các công ty thăm dò sẽ chuyển khoản thuế tiết kiệm được sang đầu tư giàn khoan trong nước, Piazza cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại "Nhưng không bao giờ có chuyện một đổi một".

    Theo số liệu của Baker Hughes Inc., số lượng giàn khoan khai thác dầu thô của Mỹ đã tăng gần gấp đôi lên 617 giàn kể từ cuối tháng 5. Số lượng giàn khoan đã tăng trong 18/19 tuần qua khi các công ty thăm dò giải quyết vấn đề dòng tiền mặt giảm bằng cách tìm cách bơm từng thùng ra khỏi mặt đất.

    “Những thách thức khó khăn”

    Theo Cơ quan Năng lượng tại Washington, các công ty Mỹ đã nâng sản lượng dầu thô lên hơn 3% kể từ cuối năm 2016 lên 9.088 triệu thùng/ngày vào ngày 3 tháng 3.

    Không rõ khi nào thì kế hoạch giảm thuế có thể được hoàn tất bởi Quốc hội Hoa Kỳ và được Tổng thống ký thành luật. Báo cáo của Bloomberg Intelligence cho biết: "Một dự luật cải cách phải đối mặt với nhiều thách thức và có thể sẽ đi kèm với sự cân bằng như giảm thuế ít hơn”.
    Tuy nhiên, cuộc thảo luận diễn ra khi tương lai của ngành công nghiệp toàn cầu đang được tranh luận. Tại hội nghị CERAWeek, cuộc gặp mặt hàng năm lớn nhất của các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp dầu mỏ, một số giám đốc điều hành hàng đầu đã cảnh báo về sự quá ham mê của các công ty khoan dầu Mỹ.

    Sản xuất của Mỹ "có thể lên khá cao", Hamm, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Continental Resources Inc., cho biết tại cuộc họp này. "Nhưng nó sẽ phải được thực hiện theo một cách đo lường, nếu không chúng ta sẽ giết thị trường."

    Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi, ông Khalid Al-Falih, phát biểu tại hội nghị rằng các kho tồn kho dầu mỏ toàn cầu đã không thoát ra nhanh như mong đợi, mở ra cơ hội cho việc cắt giảm sản lượng của OPEC mà thoạt đầu sẽ hết hạn vào giữa năm.

    Theo Scott Sheffield, Chủ tịch Công ty Tài nguyên Thiên nhiên Pioneer ở Irving, nếu không có sự gia hạn như vậy thì giá dầu sẽ rớt xuống còn 40 USD/thùng.

    Nguồn tin: xangdau.net​
     

Chia sẻ trang này