Ukraine áp đặt tình trạng khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chính phủ Ukraine đã áp đặt tình trạng khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng do giao thông đường sắt tiếp tục bị một nhóm người nổi dậy ở Donbass phong tỏa. Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, quyết định này đã được thông qua tại phiên họp bất thường của Chính phủ Ukraine ngày 15/2. Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman cho rằng "việc tiếp tục phong tỏa giao thông đường sắt không chỉ phá hỏng hoạt động sưởi ấm trong mùa đông và điện bị cắt, mà còn khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực luyện kim, nơi có 300.000 người đang làm việc, phải ngừng hoạt động".

russia-gas-ukraine.jpg

Ông Groisman kêu gọi dỡ bỏ phong tỏa đối với những đoàn tàu chở những mặt hàng thiết yếu đối với nền kinh tế. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết thêm dự trữ than tại nhà máy luyện than cốc Alchevsky chỉ đủ hoạt động trong 10 ngày tới.

Trước đó, vào cuối tháng 1 vừa qua, lực lượng tự xưng là "cựu chiến binh Donbass" Ukraine và một đại biểu Quốc hội đã tiến hành phong tỏa tuyến đường sắt Lugansk - Lisichansk - Popasnaya tại khu vực Gorskoe - Zolotoye để ngăn chặn việc buôn bán với những vùng lãnh thổ không kiểm soát được ở Donbass.

Nhà ga Svetlanovo cũng bị phong tỏa. Theo một số nguồn tin khác, Kiev đang lên kế hoạch sử dụng vũ lực chống lại nhóm người tham gia phong tỏa tuyến đường sắt nói trên.

TTXVN/Tin Tức​
 

Việc làm nổi bật

Top