Venezuela: 112 nhân viên của PDVSA bị bắt vì tham nhũng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) - một trong những công ty dầu khí lớn nhất thế giới vừa có thông cáo báo chí cho biết, hàng trăm cán bộ nhân viên của họ đã bị bắt giữ hoặc bị sa thải trong một cuộc điều tra tham nhũng sâu rộng tại đây.

    [​IMG]
    Theo PDVSA, công ty đang gặp những rắc rối nghiêm trọng: Bị mắc kẹt với một khoản nợ ngày càng gia tăng, sản lượng giảm (chỉ bằng một nửa sản lượng năm 1998), một bảng lương với hàng nghìn cái tên từ đảng cầm quyền PSUV, tai nạn thảm khốc và thường xuyên xảy ra, gia tăng khó khăn trong việc trả khoản nợ hàng tỷ USD...

    Thông cáo của PDVSA cũng cho biết, hiện nay đã có lệnh của Văn phòng Tổng Chưởng lý với tổng cộng 112 người yêu cầu xác định trách nhiệm hình sự của họ.

    Tại Venezuela, điều này có nghĩa là hơn 100 cá nhân đã phải trình diện cơ quan thực thi pháp luật tại buổi điều trần và phiên xét xử vẫn đang tiếp tục nhưng chưa có phán quyết nào được đưa ra.

    Ngoài hơn 100 người nói trên, 249 nhân viên đã bị sa thải và hợp đồng với 11 bên đã bị chấm dứt. Trong khi, bị sa thải là một điều vô cùng hiếm hoi đối với nhân viên PDVSA vì luật lao động ở Venezuela quy định rất chặt chẽ trong việc sa thải người lao động và công đoàn tại công ty dầu khí là một tổ chức hoạt động rất mạnh mẽ.

    Ở Mỹ, các thượng nghị sỹ và các nhà điều hành đang tiến hành điều tra một thỏa thuận giữa PDVSA và Rosneft của Nga theo thông tin phát hiện của Báo Herald Tribune (Mỹ La tinh)...

    Tổng thể, PDVSA cho biết có 765 vụ điều tra đã được tiến hành, trong đó 390 vụ đã khép lại và 375 vụ đang trong quá trình xử lý.

    PDVSA “khẳng định các cam kết với người dân Venezuela và tiếp tục cuộc chiến quyết liệt chống lại tham nhũng. Bên cạnh đó, công ty tiến hành củng cố lại mọi cơ chế kiểm soát nội bộ trong ngành công nghiệp chính của quốc gia với sự chính xác để tránh sự sai lệch”, thông cáo kết thúc với tuyên bố mạnh mẽ.

    Ngọc Anh - Thanh Tra​
     

Chia sẻ trang này