Venezuela, Algeria nỗ lực hợp tác cân bằng thị trường dầu mỏ

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo Tân hoa xã, ngày 11/2, trong chuyến thăm Algeria, Ngoại trưởng Venezuela Delcy Eloina Rodriguez Gomez cho biết hai nước thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) này đang nỗ lực phối hợp để cân bằng lại thị trường dầu mỏ toàn cầu.

    [​IMG]
    Trả lời báo giới tại Sân bay Quốc tế Algiers, bà Gomez cho hay: "Chúng tôi đang duy trì phối hợp để tái cân bằng thị trường và đạt được các mức giá công bằng và bền vững hơn, vốn sẽ tính đến lợi ích của các nước sản xuất và hoạt động nói chung của nền kinh tế thế giới. Hiện các nước thành viên OPEC đang thực thi một cách hoàn hảo thỏa thuận lịch sử chỉ 1 tháng sau khi nó có hiệu lực."

    Về phần mình, Bộ Ngoại giao Algeria ra tuyên bố nói rằng chuyến thăm này là cơ hội để tiếp tục đối thoại nhằm tăng cường phối hợp giữa các nước OPEC sau thỏa thuận đạt được hồi năm ngoái tại Algiers.

    Theo thỏa thuận này, các trong và ngoài OPEC đã nhất trí cắt giảm sản lượng 1,5 triệu thùng/ngày trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/1/2017, nhằm giúp thị trường cân bằng trở lại./.

    TTXVN​
     

Chia sẻ trang này