Vietsovpetro tổ chức cuộc thi văn, thơ, ảnh kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro (19/6/1981 – 19/6/2016) và 30 năm ngày Vietsovpetro khai thác tấn dầu thô đầu tiên (26/6/1986 – 26/6/2016), hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2016), Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tổ chức các cuộc thi văn, thơ và ảnh đẹp.

Theo Ban tổ chức đối tượng dự thi là cán bộ, công nhân viên, người lao động Vietsovpetro các thời kỳ (Việt Nam, Liên Xô, Liên bang Nga) và người Việt Nam (trừ những người trong Ban Giám khảo cuộc thi). Tác phẩm dự thi có thể đứng tên tác giả là cá nhân hoặc tập thể (nêu rõ danh sách người tham gia).

vietsovpetro-to-chuc-cuoc-thi-van-tho-anh-ky-niem-35-nam-ngay-thanh-lap.jpg

Nội dung tác phẩm dự thi có thể về một, một số hoặc tất cả các chủ đề sau: Những kỷ niệm sâu sắc về Vietsovpetro, về ngành Dầu khí Việt Nam trong suốt quá trình hình thành, phát triển; những đóng góp quan trọng của Vietsovpetro và ngành Dầu khí Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam; phân tích, dự báo, hiến kế về định hướng và giải pháp cho tương lai phát triển của Vietsovpetro và ngành Dầu khí Việt Nam.

Tác phẩm dự thi phải đáp ứng yêu cầu chưa được công bố, đăng tải, phát hành trên các phương tiện thông tin đại chúng (kể cả các ấn phẩm và văn bản chính thức của Vietsovpetro); tác phẩm chưa gửi tham gia các cuộc thi khác (trừ các cuộc thi do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức sẽ được tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày Truyền thống ngành Dầu khí 27/11/2016).

Đối với các tác phẩm dự thi là văn xuôi, có thể thuộc các thể loại: kể chuyện, phản ánh, chân dung, ghi chép, phóng sự/ký sự, phỏng vấn/ trích hồi ký, bình luận, nghị luận, đề án. Không nhận các tác phẩm có tính chất hư cấu (kịch, truyện, tiểu phẩm, tiểu thuyết…).

Bài dự thi bằng văn xuôi tiếng Việt hoặc tiếng Nga, đánh máy trên giấy khổ A4, có đánh số trang, phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14pt, không hạn chế số trang và số từ, có thể kèm theo chứng cứ, tư liệu, bản vẽ, hình ảnh... minh họa cho bài dự thi (nếu có sử dụng tài liệu tham khảo thì cần đánh dấu phần nội dung trích dẫn, tên tài liệu).

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất (10 triệu đồng); 2 giải nhì (7 triệu đồng); 3 giải ba (5 triệu đồng); 5 giải khuyến khích (2 triệu đồng).

Thời gian và cách thức gửi bài: Ban tổ chức nhận bài dự thi từ khi thông báo đến hết ngày 31/5/2016 (tính theo dấu bưu điện nơi gửi); tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Vietsovpetro.

Địa chỉ gửi bài: Văn phòng Đảng ủy Vietsovpetro, số 105 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu; liên hệ: ông Dương Hoài Phong, ĐT: 064.3839871-2280, Tel: 0983061043, Email: phongdh.hq@vietsov.com.vn.

Gửi qua email: bài dự thi cần chuyển sang file điện tử định dạng ảnh (ví dụ file PDF, JPG, TIF,...) để không bị thay đổi hiển thị về định dạng, màu sắc, phong cách trình bày và nội dung do phần mềm hoặc do phiên bản phần mềm khác nhau.

Sáng tác thơ


Nội dung tác phẩm phải phản ánh mọi mặt về tâm tư, tình cảm, cuộc sống, quá trình lao động của cá nhân hoặc các tập thể lao động trong Vietsovpetro và ngành Dầu khí; về quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và tương lai của Vietsovpetro, của ngành Dầu khí Việt Nam; về gia đình, tình yêu, quê hương, đất nước, con người... (ở những vấn đề, nội dung có liên quan đến hoạt động của Vietsovpetro và ngành Dầu khí).

Mọi tác phẩm dự thi đều phải có tên tác giả cụ thể (có thể sử dụng bút danh nhưng phải kèm theo tên họ cụ thể), tác giả có tác phẩm dự thi chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính xác thực bản quyền tác giả và nội dung tác phẩm.

Tác phẩm dự thi là thơ ở mọi thể loại, không hạn chế độ dài, số lượng, được trình bày trên giấy khổ A4 (có thể viết tay hoặc đánh máy đều được). Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất (7 triệu đồng); 2 giải nhì (5 triệu đồng); 3 giải ba (3 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích (1 triệu đồng).

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ khi thông báo đến hết ngày 15/5/2016 (tính theo dấu bưu điện nơi gửi).

Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Văn phòng Vietsovpetro, số 105 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu; liên hệ: bà Hoàng Anh Phương, ĐT: 064.3839871-5014, Tel: 01699174299, email: phuongha@vietsov.com.vn.

Cuộc thi ảnh đẹp


Tác phẩm dự thi là những bức ảnh có nội dung phản ánh hoạt động sản xuất kinh doanh, các sự kiện và các hoạt động khác của các đơn vị, phòng, ban, tổ chức chính trị - xã hội, công tác xã hội, cộng đồng, quan hệ hợp tác, hữu nghị quốc tế của Vietsovpetro; gương mặt cán bộ, công nhân viên, người lao động Vietsovpetro và ngành Dầu khí Việt Nam; các công trình, căn cứ trên bờ, ngoài biển, các phương tiện nổi, nhà xưởng, trang thiết bị... của Vietsovpetro, của ngành Dầu khí Việt Nam có ghi nhận thành tựu của Vietsovpetro; hình ảnh thiên nhiên, con người, cảnh vật, công trình trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các địa phương nơi có ghi nhận dấu ấn hoạt động của Vietsovpetro và ngành Dầu khí Việt Nam.

Tác giả ảnh dự thi là người chụp tác phẩm đó và chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung và bản quyền tác giả bức ảnh. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tranh chấp liên quan đến bản quyền tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi được phép điều chỉnh về chất lượng màu sắc, độ tương phản, độ phân giải và làm cân đối bố cục trên cơ sở giữ nguyên nội dung từ ảnh gốc; không chấp nhận những ảnh dự thi được lồng ghép, chỉnh sửa làm sai lệch nội dung, chi tiết so với thực tế (khi cần thiết Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả cung cấp file ảnh gốc hoặc film chưa qua chỉnh sửa để so sánh).

Tác phẩm dự thi có thể là ảnh đen trắng, hoặc ảnh màu; có thể là tác phẩm in trên giấy ảnh truyền thống (kích thước tối thiểu 20x30cm); có thể là file ảnh điện tử (thống nhất định dạng JPG, kích thước tối thiểu 1200x1800 pixel, độ phân giải 300 dpi.

Kèm theo tác phẩm dự thi là thông tin cá nhân (họ tên tác giả, địa phương, đơn vị, địa chỉ liên lạc, điện thoại, email, thời gian và địa điểm chụp bức ảnh), chú thích ảnh (không quá 50 chữ) và tên ảnh (không quá 10 chữ).

Không giới hạn số lượng ảnh dự thi của mỗi tác giả.

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất (7 triệu đồng); 2 giải nhì (5 triệu đồng); 3 giải ba (3 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích (1 triệu đồng).

Thời gian và cách thức gửi ảnh dự thi: Ban tổ chức nhận ảnh dự thi từ khi thông báo đến hết ngày 15/5/2016 (tính theo dấu bưu điện nơi gửi); tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Vietsovpetro.

Địa chỉ gửi ảnh: Văn phòng Đảng ủy Vietsovpetro, số 105 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu; liên hệ: ông Dương Hoài Phong, ĐT: 064.3839871-2280, Tel: 0983061043, email: phongdh.hq@vietsov.com.vn.

Ngoài ra, các hạng mục thi viết, sáng tác thơ và ảnh đẹp có thể gửi qua bưu điện hoặc email cần ghi rõ thông tin: Ảnh dự thi “Vietsovpetro 35 xây dựng và phát triển”, họ tên người dự thi, địa chỉ liên hệ, điện thoại, địa chỉ email (nếu có).

Theo: Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top