Williams Partners bán nhà máy hóa chất

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhằm tập trung vào lĩnh vực kinh doanh khí đốt, Công ty Williams Partners LP đã tạm ngừng hoạt động Nhà máy sản xuất olefin Geismar tại bang Louisiana (Mỹ) vào tháng 9/2016 và cho biết sẽ bán phần vốn góp tương đương 88,46% cổ phần tại nhà máy này cho Nova Chemicals với giá 2,1 tỷ USD. Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất vào mùa hè này.

    [​IMG]
    Sau đó, Williams Partners sẽ ký hợp đồng cung cấp và vận chuyển dài hạn khí tự nhiên cho Nova với kỳ vọng sẽ tạo được 97% doanh thu từ mảng kinh doanh khí đốt này. Williams Cos Inc - công ty nắm quyền kiểm soát và là cổ đông chính của Williams Partners cũng cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển kinh doanh khí đốt tự nhiên sau thương vụ sáp nhập không thành công với Tập đoàn Energy Transfer Equity trị giá hơn 20 tỉ USD.

    Nhà máy hóa chất Geismar sản xuất khoảng 1,95 tỷ pound (~884 triệu kg) ethylene mỗi năm đã được xây dựng lại năm 2014 sau khi xảy ra một vụ nổ vào năm 2014. Ethylene là thành phần quan trọng để sản xuất hóa chất, tuy nhiên mức giá không cao do nguồn cung đang dư thừa trên thị trường Mỹ.

    Nova Chemicals có trụ sở tại Calgary (Canada) và thuộc sở hữu của Công ty Đầu tư Dầu mỏ Quốc tế do Chính phủ UAE thành lập để đầu tư vào lĩnh vực năng lượng và các lĩnh vực khác có liên quan.

    Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
     

Chia sẻ trang này