Xăng có thể giảm thêm gần ngàn đồng/lít

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá các mặt hàng xăng dầu thành phẩm từ 20-7 đến nay đã giảm khá. Ở lần điều hành tới, giá bán lẻ có thể giảm gần ngàn đồng/lít.

Theo website của Bộ Công Thương (mục minh bạch thị trường điện, xăng dầu), giá mặt hàng RON 92 hôm 29-7 tại Singapore, thị trường tham chiếu để Việt Nam lấy giá tính giá bán lẻ trong nước, đã về mức 44,78 đô la Mỹ/thùng, mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua.

Tương tự, mặt hàng dầu hỏa và dầu diesel cũng chốt phiên 29-7 ở mức lần lượt 49,03 đô la Mỹ/tấn và 48,90 đô la Mỹ/tấn. Đây là mức tương đương hồi giữa tháng 4.

Ở phiên giao dịch ngày hôm qua, 1-8, giá dầu thô WTI còn tiếp tục giảm thêm 3,7% khi sản lượng dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) được dự đoán ở mức cao kỷ lục. Điều này chắc chắn sẽ tác động đến giá thành phẩm xăng, dầu diesel (số liệu cụ thể vẫn chưa được cập nhật tại website của Bộ Công Thương).

Với diễn biến này, theo đại diện một doanh nghiệp xăng dầu đầu mối, giá bán lẻ trong nước ở lần điều hành tới, dự kiến vào ngày 4-8, sẽ giảm khá.

20909_xang.jpg

Tính đến cuối tuần trước, mức chênh lệch giữa giá cơ sở (hình thành bởi giá nhập khẩu bình quân, thuế, phí…) và giá bán lẻ hiện hành đã là hơn 600 đồng/lít đối với mặt hàng xăng. Tức, ít nhất, xăng có thể giảm hơn 600 đồng/lít.

Tuy nhiên, cơ hội giảm giá ở mặt hàng này có thể còn cao hơn nữa nếu những phiên còn lại (từ nay đến 4-8), giá tiếp tục giảm.

Ở hai mặt hàng dầu, giá cơ sở cũng đã giảm so với giá cơ sở ở thời điểm ngày 20-7. Nhưng do hai mặt hàng này vẫn đang sử dụng quỹ bình ổn giá, trong đó dầu hỏa 254 đồng/lít và dầu diesel 51 đồng/lít để bù đắp phần chênh lệch giữa giá bán lẻ và cơ sở nên mức giảm giá sẽ không nhiều bằng xăng.

Từ 20-6 đến nay, giá xăng đã giảm ba lần liên tiếp và chuẩn bị giảm lần thứ tư. Ở lần gần nhất, ngày 20-7, giá xăng bán lẻ giảm 660 đồng/lít, về mức 15.300 đồng/lít.

Theo: Thời báo Kinh tế Sài Gòn​
 

Việc làm nổi bật

Top