Xăng dầu trước áp lực tăng giá mạnh ngày mai

Thảo luận trong 'Xăng dầu' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo định kỳ, ngày mai (20/4) Bộ Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước.

    Trao đổi với một doanh nghiệp xăng dầu đầu mối, trong kỳ điều hành vừa qua, giá xăng dầu thế giới tăng mạnh nên tạo áp lực lớn lên giá xăng dầu trong nước.

    [​IMG]
    Theo vị này, giá xăng có thể tăng 600 - 800 đồng/lít trong trường hợp cơ quan điều hành không hãm đà tăng bằng việc xả quỹ bình ổn. Trong trường hợp chi quỹ bình ổn, thì mức tăng có thể thấp hơn.

    “Mới đây Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành cân nhắc thời điểm tăng giá hàng hóa, tránh gây ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô. Do đó, tôi cho rằng nhiều khả năng cơ quan điều hành sẽ cho phép xả quỹ bình ổn để không tạo áp lực lạm phát lớn”, vị lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu cho hay.

    Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore, giá xăng trung bình 15 ngày qua là ở mức 66 USD/thùng, cao hơn 4 USD/thùng so với mức giá trung bình của 15 ngày trước (61,837 USD/thùng). Như vậy, giá cơ sở mặt hàng xăng đang cao hơn giá bán lẻ khoảng 800 đồng/lít.

    Số liệu từ Bộ Tài chính cho biết, số dư quỹ bình ổn tính đến hết năm 2016 là 2.389 tỷ đồng. Trong khi đó, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết tính đến hết tháng 2 doanh nghiệp vẫn còn dư 1.800 tỷ đồng quỹ bình ổn.

    Kể từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã qua 7 kỳ điều chỉnh, trong đó có 1 lần tăng. Đợt điều chỉnh gần nhất ngày 5/4, giá xăng RON 92 giảm 81 đồng còn 17.233 đồng/lít.

     

Chia sẻ trang này