Xây dựng quy chế phối hợp giữa Tập đoàn Dầu khí với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 10-5, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Sở Công thương về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23-7-2017 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035. Tham dự họp có đại diện các Sở Tài chính, Sở KH&ĐT, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố.

marina%202.jpg

Thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị, ngành Dầu khí Việt Nam có bước chuyển biến quan trọng trong hoạt động, đặc biệt là về thăm dò, khai thác, chế biến và dịch vụ dầu khí. Đến nay trên địa bàn tỉnh có 27 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 17 dự án đầu tư trong nước. Bên cạnh những mặt đạt được thì việc thực hiện chiến lược phát triển ngành dầu khí còn những hạn chế: công tác phối hợp triển khai các hoạt động của ngành dầu khí thời qua chưa chặt chẽ; hoạt động khai thác dầu khí và các dịch vụ cung ứng kèm theo đòi hỏi kỹ thuật cao nên thường hoạt động khép kín, vì vậy các DN địa phương hầu hết chưa tham gia được chuỗi cung ứng các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến dầu khí…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Tuấn Quốc đề nghị Sở Công thương chủ trì xây dựng Quy chế phối hợp thực hiện chương trình hành động cụ thể với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời làm đầu mối, liên hệ tham mưu UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Dầu khí về một số nội dung cần thiết trong phối hợp giữa địa phương và Tập đoàn.

PHAN HÀ - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu​
 

Việc làm nổi bật

Top