Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng Vietsovpetro: “Cánh chim đầu đàn” ngành khoan dầu khí

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sau 34 năm xây dựng và phát triển, Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro giờ đây đã trưởng thành, lớn mạnh và xứng đáng là “cánh chim đầu đàn” của ngành khoan dầu khí Việt Nam.

    Ngày 23-6-1983, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro ra quyết định thành lập Cục Khoan biển, đó chính là tiền thân của Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng (K&SG) ngày nay. Trong suốt 34 năm hình thành và phát triển vừa qua, xí nghiệp không ngừng lớn mạnh, thường xuyên đổi mới về tổ chức sản xuất, đặc biệt là đổi mới về công nghệ, thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực; đồng thời tăng cường công tác điều hành quản lý nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của công nghệ khoan dầu khí trên biển cũng như thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng trong công tác dịch vụ khoan dầu khí.

    [​IMG]
    Hiện nay, Xí nghiệp K&SG đã xây dựng được một cơ sở sản xuất lớn gồm: 5 giàn khoan tự nâng; 2 giàn nhẹ di động sửa giếng; 1 căn cứ dịch vụ sản xuất trên bờ với các xưởng chuyên về thiết bị khoan, cần khoan, ống chống; 1 xưởng bơm trám xi măng và 1 xưởng lắp ráp tháp khoan để luôn đảm bảo cho các giàn khoan hoạt động liên tục ngoài biển.

    Nguồn nhân lực của xí nghiệp cũng được tuyển chọn và đào tạo chuyên sâu về ngành khoan biển, cơ khí thiết bị khoan và các ngành nghề khác nhau; nhiều người có gần 35 năm kinh nghiệm trong công tác khoan và sửa giếng. Tập thể lao động quốc tế của Xí nghiệp K&SG hiện nay gồm có 897 CBCNV, trong đó 823 người Việt Nam và 74 người Nga, 294 người là cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học, 30 thạc sĩ, 1 tiến sĩ.

    Xí nghiệp đáp ứng đầy đủ dịch vụ cho công tác khoan và sửa giếng như: tổ chức thực hiện thi công các giếng khoan thăm dò và khai thác theo kế hoạch của Vietsovpetro; sửa chữa lớn các giếng khai thác nhằm gia tăng trữ lượng khai thác dầu khí; khoan sửa giếng đặc biệt, khởi động các giếng đang bảo quản, hủy giếng phục vụ công tác thu dọn mỏ; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho công tác khoan và sửa giếng; làm dịch vụ khoan xiên định hướng, khoan ngang; dịch vụ cho thuê thiết bị và dụng cụ khoan; thực hiện các nhiệm vụ về an ninh, quốc phòng.

    Xí nghiệp đã và đang cung cấp dịch vụ khoan, sửa chữa và hủy giếng chất lượng cao với nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và nhiều năm kinh nghiệm cho nhiều khách hàng như: VRJ, PVN, PVEP - BITEXCO, Zarubezhneft trên các mỏ Cá Tầm, Nam Rồng - Đồi Mồi, Bồ Câu, Quýt…

    Trong công cuộc chinh phục Biển Đông, thực hiện nhiệm vụ khoan, tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam, Xí nghiệp K&SG đã khoan và phát hiện ra dầu tại giếng BH5 mỏ Bạch Hổ năm 1984; phát hiện vỉa dầu trong tầng Oligoxen và Mioxen hạ của mỏ Bạch Hổ năm 1985; phát hiện ra dòng dầu - khí thương phẩm tự phun trong tầng móng tại giếng BH6 mỏ Bạch Hổ…4

    Xí nghiệp cũng đã khoan thăm dò và phát hiện ra nhiều mỏ dầu khí mới như Rồng, Đại Hùng, Thiên Ưng, Cá Tầm… Thực hiện thành công giếng khoan thăm dò Đại Bàng -2X trên Lô 04-3, nơi có điều kiện địa chất cực kỳ phức tạp mà trước đó nhiều công ty khoan nổi tiếng thế giới phải đầu hàng.

    Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, xí nghiệp chú trọng đưa vào áp dụng nhiều biện pháp công nghệ tiên tiến và thiết bị hiện đại để thi công các giếng khoan xiên có độ rời đáy lớn, khoan cắt thân từ các giếng đã ngưng hoạt động, thi công thành công một số giếng khoan ngang, mở ra một giai đoạn mới về kỹ thuật và công nghệ khoan tiên tiến.

    Xí nghiệp cũng là một trong những đơn vị đầu tàu của Vietsovpetro trong lĩnh vực sáng kiến cải tiến kỹ thuật - hợp lý hóa sản xuất. Những sáng kiến của CBCNV xí nghiệp hằng năm tiết kiệm hàng trăm nghìn USD.

    Từ năm 2006, xí nghiệp đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO: 9001 và các hệ thống quản lý an toàn ISM - code, ISPS trên các giàn tự nâng để nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh.

    Với những kết quả đã đạt được, tập thể lao động quốc tế của Xí nghiệp K&SG đã vinh dự được đón nhận nhiều danh hiệu cao quý do Đảng và Nhà nước, các cấp bộ, ngành trao tặng: 1 Huân chương Lao động hạng Nhất; 2 Huân chương Lao động hạng Nhì được trao cho Xí nghiệp K&SG và tập thể giàn Tam Đảo 01; 5 Huân chương Lao động hạng Ba; 13 Bằng khen Chính phủ; 35 Bằng khen Bộ Công Thương; 7 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba; 52 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

    Sau 34 năm xây dựng và phát triển đã và đang được đầu tư đúng hướng và phát triển ổn định, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành khoan dầu khí Việt Nam.

    T.V - Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này