Xuất khẩu dầu mỏ của Nigeria giảm trong tháng 10

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Xuất khẩu dầu thô của Nigeria được dự kiến giảm xuống 1,72 triệu thùng/ngày trong tháng 10.
Trong khi một số lô hàng có thể được bổ sung, kế hoạch hiện nay có thể ở mức thấp 5 tháng và được dự kiến vẫn thấp hơn chút ít lượng xuất khẩu 1,88 triệu thùng/ngày trong tháng 9.

dau21_PHRU.jpg

Xuất khẩu trong tháng 8 theo xu hướng vượt 2 triệu thùng/ngày, cao nhất 17 tháng, nhưng việc đóng cửa cả hai đường ống xuất khẩu dầu thô Bonny nhẹ đã kéo xuất khẩu giảm. Kế hoạch cuối cùng khoảng 1,88 triệu thùng/ngày.

Shell đã dỡ bỏ tuyên bố bất khả kháng mới nhất về dầu Bonny nhẹ đầu tuần này, nghĩa là tất cả các loại dầu xuất khẩu của quốc gia này không bị hạn chế.

Sản lượng dầu mỏ của Nigeria đã phục hồi trong năm nay, được hỗ trợ bởi những nỗ lực của chính phủ thỏa hiệp với chiến binh ở khu vực Niger Delta, nơi sản xuất phần lớn dầu thô của quốc gia này, nhưng họ đã khó khăn để duy trì mức đỉnh cao sản lượng.

Việc trộm cắp từ các đường ống dầu của quốc gia tại khu vực Delta dẫn tới việc đóng cửa thường xuyên, hạn chế sản lượng. Ngoài ra tình trạng bất ổn vẫn đe dọa một số cơ sở hạ tầng dầu mỏ bất chấp những nỗ lực của chính phủ.

Ba lô hàng khí ngưng tụ Akpo, với 97.000 thùng/ngày cũng được xuất trong tháng 10, so với 4 lô hàng với 133.000 thùng/ngày trong tháng 9.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top