Yêu cầu PVN báo cáo về đề xuất thu hồi Huân chương của Trịnh Xuân Thanh

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nguồn tin riêng của PV Dân trí cho biết, Bộ Công Thương vừa có Công văn số 1010/2017 gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) yêu cầu làm thủ tục liên quan đến việc xem xét thu hồi các quyết định khen thưởng đối với Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT PVC (thuộc PVN), nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

    Công văn số 1010/2017 của Bộ Công Thương gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xuất phát từ ý kiến trước đó của Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương (Bộ Nội vụ) đề nghị rà soát, đề xuất thu hồi các quyết định khen thưởng đối với cá nhân Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT PVC.

    “Sau khi rà soát lại toàn bộ quy trình xét duyệt, đề xuất khen thưởng trước đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ phải làm báo cáo gửi Bộ Công Thương để Bộ này hoàn thiện và sau đó có tờ trình gửi tới Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương trình lên Thủ tướng Chính phủ quyết định”- nguồn tin từ Bộ Nội vụ tiết lộ với PV Dân trí.

    Đáng chú ý, theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ phải xem xét tất cả các hình thức khen thưởng trước đây cho cá nhân Trịnh Xuân Thanh và tập thể Tổng công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

    “Mặc dù Luật Thi đua-Khen thưởng hiện nay không quy định thu hồi danh hiệu khen thưởng của tập thể, nhưng trong trường hợp này sẽ xem xét tất cả các danh hiệu đã trao liên quan đến PVC để cấp thẩm quyền xem xét”- nguồn tin trên cho hay.

    Điều 96 Luật Thi đua - Khen thưởng quy định, người nào gian dối trong việc kê khai thành tích để được khen thưởng thì bị huỷ bỏ quyết định khen thưởng và bị thu hồi hiện vật, tiền thưởng đã nhận. Tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà còn bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

    [​IMG]
    Cá nhân xác nhận sai sự thật hoặc làm giả hồ sơ, giấy tờ cho người khác để đề nghị khen thưởng; người lợi dụng chức vụ quyền hạn quyết định khen thưởng trái pháp luật thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

    Liên quan đến việc này, trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách với Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, kiêm Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Vào cuối năm 2016, Ban Bí thư cũng đã quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà Trần Thị Hà vì có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc thẩm định quy trình, thủ tục, điều kiện và tiêu chuẩn để trình cấp có thẩm quyền tặng thưởng Huân chương và danh hiệu Anh hùng Lao động cho PVC; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương cho Trịnh Xuân Thanh.

    Thế Kha - Dân Trí​
     

Chia sẻ trang này