10 Mẹo tiết kiệm ngân sách và chi phí pin người tiêu dùng máy tính nên áp dụng ngay

Thảo luận trong 'GIAO THƯƠNG' bắt đầu bởi chichi69, 26/9/17.

  1. chichi69
    Offline

    chichi69 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Điều chỉnh độ sáng màn hình, tắt những kết nối không quan trọng hay tối ưu hóa thiết đặt là các mách nhỏ giúp tăng thời hạn xài pin cho laptop.

    >> Hướng dẫn cách xem laptop cũ: https://www.vietnamhitech.com/cach-kiem-tra-laptop-cu.html


    Kích hoạt cơ chế tiết kiệm ngân sách và chi phí điện

    [​IMG]

    Nhiều máy tính xách tay bây chừ đc hãng sản xuất tích hợp chính sách tiết kiệm ngân sách và chi phí pin Eco Mode hay Battery Saver. bằng phương pháp mở setup này, laptop sẽ đc điều chỉnh để giảm lượng điện năng tiêu thụ mà người dùng không cần setup bằng tay phức hợp. bình thường, Eco Mode hay Battery Saver sẽ khiến giảm tốc độ giải quyết và xử lý của sản phẩm, hạ độ sáng màn hình...

    Điều chỉnh độ sáng màn hình

    [​IMG]

    Màn hình hiển thị là 1 bộ phận tiêu tốn không ít điện năng nhất của máy vi tính. Để kéo dài thời gian sử dụng cho mỗi lần sạc pin, người dùng có thể điều chỉnh độ sáng màn hình xuống mức thấp vừa phải mà hoàn toàn không làm tác động nhiều tới Dùng thử hay tác động xấu cho mắt.
    Thông thường máy vi tính sẽ sở hữu nút tắt để điều chỉnh độ sáng hoặc có thể tiến hành thông qua mục Settings/Control Panel.

    Tắt và gỡ các kết nối không cần thiết

    [​IMG]

    Khi không dùng Wi-Fi hay Bluetooth, chúng ta cũng có thể tắt kết nối này đi nhằm mục tiêu tiết kiệm ngân sách pin. không chỉ thế, việc cắp các thiết bị ngoại vi cũng khiến cho pin của máy tính xách tay phải "nuôi" thêm chúng. vì vậy nếu như không cần, rất có thể gỡ kết nối với chuột, bàn phím, USB hay bỏ đĩa CD khỏi ổ...

    Hạn chế phần mềm chạy nền

    [​IMG]

    Phần mềm diệt virus, ứng dụng chat hay nhiều chương trình khác đc setup ở chính sách chạy nền, từ đó, người dùng không mở nhưng các ứng dụng này vẫn tự động chạy mỗi một khi khởi động máy tính xách tay. bằng phương pháp tắt chúng trong mục Task Manager > Startup, chúng ta có thể tiết kiệm ngân sách và chi phí tài nguyên cho máy, từ đó giúp máy vi tính có thời gian sử dụng pin dài ra hơn.

    Lau chùi và vệ sinh & chống phân mảnh ổ cứng

    [​IMG]

    Ổ cứng HDD xài các phiến đĩa để lưu trữ mà theo thời hạn dùng thường dẫn đến tình hình phân mảnh. Việc dọn dẹp vệ sinh và chống phân mảnh ổ cứng sẽ hỗ trợ thiết bị đọc dữ liệu nhanh hơn, tiêu tốn ít chiến lực hơn.

    Ngoài phần mềm Optimize Drivers có sẵn của hệ điều hành Windows, người dùng hoàn toàn có thể cài một số trong những ứng dụng trên hãng thứ ba được thiết đặt auto dọn dẹp và sắp xếp và chống phân mảnh hiệu quả. Việc Gia Công hóa dữ liệu của ổ HDD có thể làm định kỳ theo tuần, theo tháng tùy thuộc vào mức độ sử dụng của doanh nghiệp.

    Tránh để máy tính nóng

    [​IMG]

    Nhiệt độ là "kẻ thù" với mọi các loại pin trên dòng thiết bị điện tử & máy tính không ngoại lệ. Việc để máy quá nóng không những khiến cho kỹ năng giải quyết và xử lý trên laptop bị giảm đi mà còn kéo theo việc pin nhanh hết. người tiêu dùng nên để máy tính ở nơi mát mẻ, xa nguồn nhiệt, tránh bỏ lên chăn, giường... Không những thế, có thể sử dụng thêm đế tản nhiệt hay kê nghiên máy để nhiệt tỏa ra thoát nhanh hơn.

    Tắt máy đúng cách

    [​IMG]

    Laptop thường có ba cơ chế tắt gồm Shutdown, Sleep & Hibernate để tận dụng trong từng trường hợp. Khi không sử dụng máy tính trong thời gian dài, bạn nên tắt trọn vẹn thiết bị với cơ chế Shutdown để tiết kiệm pin cao nhất.

    Trong những lúc đó Sleep được hiểu là chính sách "ngủ trưa", máy vẫn gia hạn hoạt động và sinh hoạt ở mức thấp nhằm chuẩn bị chạy lại mà không hẳn khởi động từ đầu. Sleep đc lưu ý xài khi chúng ta tạm xong xuôi dùng máy trong tiến trình ngắn.

    Còn Hibernate được ví như "ngủ đông", mức tiết kiệm chiến lực sẽ cao hơn Sleep nên khi không sử dụng máy trong quá trình dài vừa phải hoặc muốn tối ưu pin thì nên lựa chọn chế độ này.
    Chăm lo pin định kỳ

    [​IMG]

    Không để pin kiệt về mức 0% mới sạc vì rất có thể nhanh làm hỏng pin. khuyến nghị được đề ra là nên sạc khi mức pin còn khoảng từ 20 đến 30%.

    Khi máy vi tính hiển thị sai dung tích pin, tự tắt nguồn bất ngờ khi mức pin bên dưới 10% thì cần cân chỉnh lại. đầu tiên, sau thời điểm pin lên mức 100%, liên tiếp cắm sạc trong khoảng 2 tiếng hoặc hơn để máy trọn vẹn ổn định & nguội bớt. tiếp đến, cài đặt máy tự đi vào cơ chế Hibernate ở mức pin 5% hoặc cao hơn (có thể chọn ở mức máy thường bị tắt đột ngột nhưng không đc dưới 5%).

    Tiếp nối, xài máy vi tính như thông thường liên tiếp cho đến khi máy tự đi vào cơ chế ngủ đông. Để máy ở trạng thái này trong khoảng 5 tiếng hoặc hơn nhiều hơn thế. Khi đã đủ thời hạn, liên tiếp cắm sạc cho máy lên mức 100% pin (trong công việc này có thể mở máy lên sử dụng bình thường).

    Nâng cấp phần cứng

    [​IMG]

    Tăng cấp RAM hay thay ổ cứng HDD bằng SSD sẽ hỗ trợ máy hoạt động hiệu quả hơn, xử lý công việc nhanh hơn, từ đó giúp máy tính Gia Công điện năng dùng. hơn thế nữa, SSD còn tiêu thụ ít điện hơn đối với HDD, tỏa ra ít nhiệt lượng hơn, không xẩy ra phân mảnh...

    Xem ngay danh sách laptop cũ: https://www.sendo.vn/may-tinh/laptop-cu/
     

Chia sẻ trang này