12.000 nhân viên làm việc tại GE sẽ bị sa thải

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 8/12/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Để giảm chi phí và ổn định sản xuất, General Electric đang có kế hoạch cắt giảm 12.000 việc làm trong lĩnh vực năng lượng.

    Theo công bố của tập đoàn này, sẽ có khoảng 18% lực lượng lao động của GE Power bị sa thải. Nhà sản xuất tua bin khí lớn nhất thế giới cho biết công ty này cần phải hoàn thiện hệ thống tinh gọn hơn khi mà khách hàng dường như đang quay lưng lại với nguồn năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch.

    [​IMG]
    12000 nhân viên làm việc tại General Electric sẽ bị sa thải
    Tin đồn về đợt cắt giảm nhân sự này đã được xác nhận bởi một nguồn tin đến từ công đoàn lao động, trong đó cho biết nhân viên ở Thụy Sĩ và Đức sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Một phần ba số nhân viên Thụy Sĩ và 16 phần trăm nhân viên của GE tại Đức đang phải đối mặt với việc bị sa thải

    GE cũng cho biết họ đã bắt đầu đàm phán với các nhà lãnh đạo lao động về quy trình cắt giảm nhân sự.

    Russell Stokes, người đứng đầu GE Power, nói: "Quyết định này, đối với chúng tôi, là vô cùng đau đớn nhưng lại là việc làm cần thiết cho GE Power để đáp lại sự gián đoạn trong thị trường điện năng".

    Những cắt giảm này được cho là sẽ giúp GE đạt được mục tiêu tiết kiệm 1 tỷ USD vào năm 2018 khi mà những khó khăn hiện tại trong ngành vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

    "Thị trường năng lượng truyền thống bao gồm cả khí đốt và than đá đã giảm đi đáng kể", GE cho biết.

    Theo GE, nhu cầu về các nhà máy nhiệt điện mới cũng đã giảm đáng kể ở các nước phát triển. Gần như không có bất kỳ dự án nhà máy điện mới nào được xây dựng ở Đức trong những năm gần đây, GE cho biết. Cạnh tranh với Châu Á cũng đã làm tăng áp lực giá cả, khiến công ty này phải đi đến quyết định sa thải 12.000 nhân viên.

    Đối thủ GE của Siemens cũng cắt giảm khoảng 6.900 việc làm, gần 2% lực lượng lao động toàn cầu của tập đoàn này, chủ yếu là ở bộ phận năng lượng và khí đốt, vốn đã bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng của các nguồn năng lượng tái tạo.

    Linh Chi - vietnamfinance.vn
    Theo CNBC
     

Chia sẻ trang này