37 năm – Hành trình không thể nào quên

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
37 năm làm việc trong ngành Dầu khí, ông Nguyễn Ngọc Khánh - Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Dung dịch khoan và Hoá phẩm Dầu khí đã chính thức nhận quyết định về nghỉ chế độ hưu trí kể từ ngày 1/10/2017.

Với ông, lúc này thật nhiều cảm xúc khó diễn tả, ông chia sẻ: “37 năm đối với cuộc đời mỗi con người là một hành trình dài đủ để ta thấy yêu thương, gắn bó và tự hào về một nơi ta đã thuộc về. Với tôi, đó chính là Tổng công ty Dung dịch khoan và Hoá phẩm dầu khí, là đại gia đình ngành Dầu khí nói chung. DMC chính là ngôi nhà thứ hai của tôi, nơi có những người anh em luôn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, vui buồn trong công việc cũng như cuộc sống. Họ là thầy, là đồng nghiệp, là bạn bè luôn bên tôi, khơi dậy trong tôi nhiệt huyết và tình yêu ngành để tôi được cống hiến, được công nhận và đạt được những kết quả như ngày hôm nay. Trải qua quá trình gắn bó cùng Tổng công ty, tôi và các đồng nghiệp luôn cảm thấy rất tự hào với những thành quả mà Tổng công ty đã đạt được”.

DMC_1157.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Khánh ( giữa) đang làm việc với CBCNV Tổng công ty tại Dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn
Năm 1980, sau khi ra trường Ông Nguyễn Ngọc Khánh được cử về làm việc tại Công ty Vật tư – Vận Tải. Năm 1989, Ông chuyển sang xí nghiệp sản xuất Dịch vụ Dầu khí 2. Đến năm 1990, theo yêu cầu của ngành Dầu khí, Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí được thành lập, khi đó Công ty vật tư - Vận tải cũ giải thể, nhiều cán bộ của Công ty được tiếp nhận về Công ty mới - Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí, Ông cũng được điều chuyển về đây và gắn bó với Công ty kể từ ngày đó. Một lần nữa, Ông lại được sát cánh bên những người đồng nghiệp đầu tiên và quyết tâm cùng nhau phấn đấu đưa Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) phát triển bền vững và lớn mạnh.

Những ngày đầu thành lập, DMC đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn - khó khăn do Công ty được thành lập trong giai đoạn giao thời của nền kinh tế bao cấp và nền kinh tế thị trường, khó khăn do xuất phát điểm thấp, cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu thốn... Chuyển về Công ty với tấm bằng Cử nhân Kinh tế cùng với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, sau 9 tháng làm việc Ông được bổ nhiệm làm Phó phòng Kinh tế Kế hoạch. Trong quãng thời gian 5 năm nắm giữ chức vụ này, Ông đã cùng Ban lãnh đạo tìm hướng đi, xây dựng chính sách phù hợp với điều kiện thực tế của Công ty như: Nhanh chóng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ khoa học kỹ thuật chuyên ngành sản xuất hóa phẩm và dung dịch khoan, tích cực nghiên cứu áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào thực tiễn sản xuất để tạo sản phẩm mới, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện máy móc để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao, lựa chọn những hướng hợp tác liên doanh có hiệu quả với các đối tác trong nước và nước ngoài, từng bước đa dạng hóa sản phẩm, thay thế hàng nhập khẩu tiến tới đẩy mạnh xuất khẩu...

Tiếp đó, ông nhận nhiệm vụ làm Phó Giám đốc điều hành Xí nghiệp Hóa phẩm Yên Viên trong 06 tháng. Đến đầu năm 1997, Ông được điều động về làm Trưởng phòng Vật tư - Vận tải. Đây cũng được coi là một trong những thời kỳ phát triển hưng thịnh của DMC. Sau đó, Ông được điều động về làm Giám đốc điều hành xí nghiệp Hóa phẩm Dầu khí Yên Viên trong 4 năm.

Khi Công ty thực hiện việc chuyển đổi mô hình thành Công ty cổ phần Ông nhận chức Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh. Lúc bước sang hoạt động theo mô hình mới Công ty đã phải đối mặt với nhiều khó khăn do cuộc khủng hoảng của nền kinh tế thế giới năm 2008, song với sự quyết tâm phấn đấu, tinh thần đoàn kết gắn bó của cán bộ nhân viên cùng những giải pháp và định hướng đúng đắn của ban lãnh đạo Công ty và được sự hỗ trợ giúp đỡ của Tập đoàn, DMC đã từng bước giải quyết những khó khăn, tìm ra hướng phát triển đúng đắn. Với cương vị là Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh, ông đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh như: chủ động tìm kiếm khách hàng mở rộng thị trường, tạo mối quan hệ với các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, chủ động hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để đưa ra các sản phẩm và dịch vụ tốt…

Huan%20chuong%20ld%20hang%20Nhat%201.jpg

Tổng công ty DMC vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất
Sau 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Dung dịch khoan và hóa phẩm Dầu khí đã phát triển thành Tổng công ty với 3 công ty con và 2 công ty Liên doanh với nước ngoài và là một trong những đối tác tin cậy của khách hàng trong và ngoài ngành Dầu khí. Với những kinh nghiệm đã tích lũy trong suốt quá trình làm việc kể từ những ngày đầu bước vào ngành, với sự tín nhiệm của Ban Lãnh đạo ngành, các cổ đông lớn và đông đảo cán bộ công nhân viên, năm 2009, ông được đảm nhận trọng trách Chủ tịch HĐQT Tổng công ty. Với ông, thành công trong sự nghiệp của mình gắn liền với quá trình phát triển của Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí; ông vinh dự là một trong những cán bộ đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của Tổng công ty DMC.

Dù ở cương vị nào Ông cũng luôn phấn đấu và nỗ lực hết mình vì sự phát triển của Tổng công ty. Tính đến hôm nay, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với Tổng công ty DMC và sẵn sàng cho những hành trình mới với nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đợi phía trước.

Ông luôn tin rằng: “Dẫu biết con đường trước còn rất nhiều chông gai nhưng với tinh thần đoàn kết gắn bó, với hướng đi đúng đắn, Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV sẽ đưa Tổng công ty DMC tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc đến những thành công lớn hơn, thực hiện tốt vai trò của mình trong ngành Dầu khí và các ngành công nghiệp khác, đóng góp cho sự phát triển của đất nước, hoàn thành sứ mệnh trở thành “Nhà cung cấp hóa chất và các giải pháp kỹ thuật thân thiện với môi trường, có uy tín quốc tế”.

pvdmc.com.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top