4 nhà đầu tư “tranh nhau” trở thành cổ đông chiến lược của PV Oil

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 1/5/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    PV Oil cho biết hiện có 4 nhà đầu tư chiến lược đã gửi thư xác nhận đăng ký tham giá đấu giá sau khi hoàn thành bước thẩm định đầu tư với số lượng cổ phần đăng ký mua gấp 2,86 lần số lượng chào bán.

    [​IMG]
    Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) vừa có báo cáo Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về dự thảo quy chế bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

    Theo đó, PV Oil cho biết đang thực hiện cổ phần hoá theo phương án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1979/QĐ-TTg.

    Hôm 25/1, PV Oil đã chào bán thành công gần 20% cổ phần thông qua đấu giá ra công chúng (IPO) và song song đó, đang xúc tiến việc chào bán 44,72% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược theo phương án được duyệt.

    Hiện có 4 nhà đầu tư chiến lược đã gửi thư xác nhận đăng ký tham giá đấu giá sau khi hoàn thành bước thẩm định đầu tư với số lượng cổ phần đăng ký mua gấp 2,86 lần số lượng chào bán.

    Theo Quyết định số 1979/QĐ-TTg, thời hạn yêu cầu hoàn thành việc chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược của PV Oil là 3 tháng kể từ ngày phê duyệt phương án cổ phần hoá.

    Tuy nhiên theo lãnh đạo PV Oil, Quyết định nói trên cũng cho phép trường hợp không thể hoàn thành trong thời hạn quy định, Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ xem xét quyết định.

    Ngày 26/3, Hội đồng Thành viên PVN đã có công văn báo cáo Bộ Công Thương tình hình triển khai công tác cổ phần hoá PV Oil, đồng thời đề xuất Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng xem xét chấp thuận kéo dài thời gian hoàn thành bán cổ phần hoá cho nhà đầu tư chiến lược thêm 4 tháng.

    Sau đó, Bộ Công Thương cũng đã có công văn gửi Thủ tướng về kết quả bán cổ phần lần đầu và đề xuất điều chỉnh phương án cổ phần hoá PV Oil, trong đó có nội dung kéo dài thời gian hoàn thành bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược đến cuối tháng 7/2018.

    Trước đó, hồi đầu năm 2018, lãnh đạo PVOil cho biết đã nhận được 8 hồ sơ đăng ký là nhà đầu tư chiến lược của doanh nghiệp, trong đó có 6 nhà đầu tư nước ngoài với một số tên tuổi đáng chú ý như Shell, Puma, SK... Và có hai nhà đầu tư trong nước là quỹ đầu tư Sacom và Sovico Holdings.

    Lãnh đạo PV Oil cho biết tất cả các nhà đầu tư ngoại đều muốn mua tối đa số cổ phần chào bán cho nhà đầu tư chiến lược, còn hai nhà đầu tư trong nước muốn sở hữu khoảng 35% cổ phần của PV Oil.

    Theo kế hoạch, PV Oil sẽ bán khoảng 44,7% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, giảm sở hữu Nhà nước xuống 35,1%.

    Như vậy, theo thông tin mới nhất PV Oil đưa ra tại văn bản trên thì chỉ còn 4 nhà đầu tư chiến lược đã gửi thư xác nhận đăng ký tham giá đấu giá sau khi hoàn thành bước thẩm định đầu tư. Tuy nhiên, lượng cổ phần đăng ký mua vẫn nhiều hơn rất nhiều lần lượng chào bán, cụ thể gấp tới 2,86 lần số lượng chào bán.

    Nguyễn Khánh
    Dantri.com.vn
     
Tags:

Chia sẻ trang này