500 lao động nước ngoài làm việc trái phép tại Nhiệt điện Vĩnh Tân

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG – ĐÀO TẠO' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 3/11/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    500 lao động nước ngoài đang làm việc tại các dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân nhưng không được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy phép lao động là trái quy định pháp luật.

    Ngày 2/11, Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Bình Thuận cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh kết quả kiểm tra tình hình lao động nước ngoài làm việc tại các dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, Tuy Phong).

    [​IMG]
    Theo báo cáo, Sở Lao động Thương binh & Xã hội đã phối hợp với lực lượng công an, biên phòng và UBND huyện Tuy Phong kiểm tra tình hình lao động nước ngoài làm việc tại dự án Vĩnh Tân 1 và Vĩnh Tân 4.

    Tại thời điểm kiểm tra, hai dự án có 1.429 lao động nước ngoài. Trong đó, tổng số lao động chưa được cấp giấy phép lao động là 501 người và chưa nộp hồ sơ đề nghị xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động là 273 người.

    Cụ thể, tại dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 có 1.179 lao động của 5 nhà thầu thì có đến 482 người chưa được cấp phép. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra phát hiện 257 lao động nước ngoài của Công ty Lắp đặt Quảng Đông, Trung Kiên 2 vào Việt Nam làm việc với vị trí lao động kỹ thuật thời gian ngắn hạn (cộng dồn dưới 90 ngày/ năm) nhưng không báo cáo.

    [​IMG]
    Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 có 250 lao động thì có 19 người chưa được cấp phép. Một số nhà thầu thuộc dự án sử dụng 29 lao động nước ngoài có giấy phép lao động nhưng do tỉnh khác cấp nhưng chưa báo cáo xin UBND tỉnh cho phép sử dụng.

    Theo Sở Lao động Thương binh & Xã hội, những lao động nêu trên chưa được cấp phép mà đã làm việc tại các dự án là trái pháp luật. Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở Lao động Thương binh & Xã hội tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc chấp hành quy định pháp luật của lao động nước ngoài tại đây. Nếu đến thời hạn, các nhà thầu chưa thực hiện sẽ báo cáo UBND tỉnh xử lý theo quy định pháp luật.

    Huỳnh Hải
    news.zing.vn/​
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này