AEGTi dự kiến khởi công Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 vào giữa năm 2019

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 3/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thông tin được xác nhận tại buổi làm việc giữa ông Pakorn Snguansuppayakorn, Phó Tổng Giám đốc điều hành, phát triển kinh doanh Công ty Điện lực Quốc tế Thái Lan (EAGTi) với Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính vừa qua.

    Cụ thể, sau khi chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung để phê duyệt Báo cáo khả thi dự án (FS) Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị 1, EGATi dự kiến sẽ khởi công dự án này vào giữa năm 2019.

    [​IMG]
    Cũng nhân chuyến thăm, thay mặt đoàn công tác, ông Pakorn Snguansuppayakorn bày tỏ lời cám ơn lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan đã tích cực phối hợp với Công ty trong quá trình hoàn thiện các thủ tục dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị.

    Về phía tỉnh Quảng Trị, Phó chủ tịch Nguyễn Quân Chính cho biết, sau một thời gian nổ lực từ các bên liên quan, mặc dù có một số trở ngại nhưng đến nay Bộ Công thương Việt Nam đã phê duyệt FS đối với dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị 1.

    Theo Phó chủ tịch Nguyễn Quân Chính, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị 1 (với công suất 1.200Mw, tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ USD) là dự án trọng điểm tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị nên tỉnh rất quan tâm và tập trung tạo mọi điều kiện, nguồn lực để nhà đầu tư thực hiện dự án này. Đồng thời, Tỉnh cũng đang xúc tiến để triển khai thực hiện các dự án liên quan như điện khí, nhiệt điện 2 để biến nơi đây thành Trung tâm Nhiệt điện của miền Trung.

    Và để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án điện khi đi vào hoạt động, tỉnh Quảng Trị đang trình Chính phủ xem xét dự án Cảng biển Mỹ Thủy và đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư nghiên cứu thực hiện dự án này. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn Công ty nổ lực hơn nữa để khởi công dự án nhà máy Nhiệt điện trong năm 2018. Phó Chủ tịch Chính cũng bày tỏ quyết tâm thực hiện và quan điểm rằng việc của EGATi khi thực hiện trên địa bàn Quảng Trị cũng là việc của tỉnh Quảng Trị nên những vướng mắc của Công ty, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ.
    Ngọc Tân - Báo Đầu tư​
     

Chia sẻ trang này